Tin tức

Những hành vi sai lầm khi xông hơi với phòng xông hơi

Ngày đăng: 29/09/2017 17:27 Chiều

Thế nào là xông hơi chuẩn khoa học?

Ai cũng biết xông hơi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều chính huyết áp, thải độc và giảm cân. Nhưng xông hơi trong bao lâu? Nên sử dụng phòng xông hơi lúc nào để an toàn và hiệu quả không phải là điều ai cũng biết chắc chắn. EuroKing Việt Nam sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức về xông hơi chuẩn khoa học qua bài viết này.

Ở trong phòng xông hơi càng lâu càng tốt

Chúng ta thường dễ dàng hiểu lầm rằng xông hơi càng lâu, độc tố được đào thải ra khỏi cơ thể càng nhiều, sức khỏe càng được cải thiện. Thực tế, đây là một suy nghĩ không đúng đắn. Chúng ta xông hơi càng lâu, cơ thể càng bị mất nước. Nước là một thành phần quan trọng đối với cơ thể, mất quá nhiều nước khiến cho quá trình trao đổi chất không còn diễn ra bình thường.

Xông hơi lâu cũng làm cho huyết áp của chúng ta tăng lên. Nhiệt độ cơ thể và huyết áp chúng ta sẽ tăng lên trong quá trình xông hơi. Nếu bạn xông hơi quá lâu, bạn có nguy cơ bị đột quỵ rất cao.

Thế nào là xông hơi chuẩn khoa học?

Chỉ nên xông hơi từ 15 – 20 phút mỗi lần để đảm bảo sức khỏe.

Chúng ta chỉ nên xông hơi 10 – 15 phút và không xông hơi quá 2 lần mỗi tuần.

Không uống nước trước và sau khi xông hơi

Xông hơi làm cơ thể bị mất nước, bạn nên uống bổ sung nước trước và sau khi xông hơi xong. Thật là ngược đãi bản thân khi bước ra khỏi phòng xông hơi mà không uống một cốc nước nào. Thiếu nước không những cản trở quá trình trao đổi chất mà còn làm da bạn khô, kém sắc hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cao hơn.

Để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của mình, bạn hãy uống một cốc nước ấm trước và sau khi xông hơi. Vì nước ấm sẽ không làm cơ thể bạn bị sốc nhiệt độ như nước lạnh.

Tắm ngay sau khi xông hơi

Thông thường, tắm ngay sau khi xông hơi làm chúng ta cảm thấy mát mẻ và sạch sẽ hơn. Bạn sẽ dễ bị cảm hơn đấy. Vừa bước ra khỏi phòng xông hơi, các lỗ chân lông trên cơ thể bạn đang giãn nở để bài tiết mồ hôi. Tắm ngay khi đó bạn sẽ bị thấm nước. Tốt nhất nên tắm sau khi xông hơi 6 giờ trở lên nhé.

Ngoài ra, bạn nên giữ ấm cơ thể sau khi bước ra khỏi phòng xông hơi. Đặc biệt, vào mùa lạnh, việc giữ ấm là vô cùng cần thiết.

Phòng xông hơi EuroKing EU - 8048

Đừng tiện tay, xả nước tắm ngay sau khi xông hơi nếu không muốn bị cảm nhé.

Lạm dụng xông hơi để hạ sốt hay giảm cân

Đó là một sai lầm rất nhiều người đã mắc phải. Dùng xông hơi như một cách để giảm cân hay hạ sốt có thể phản tác dụng nếu bạn không cẩn thận. Xông hơi khiến cơ thể bạn mất nước chứ không làm mất mỡ thừa, bạn nên cân nhắc việc này. Không hẳn khi cơ thể ta thon gọn hơn có nghĩa là ta đã giảm cân khoa học nhé.

Khi đang sốt, nhiệt độ cơ thể chúng ta đã tăng cao. Nếu bạn xông hơi quá lâu lúc này sẽ khiến nhiệt độ cơ thể lên cao hơn, huyết áp cũng theo đó tăng cao, bạn có thể không hạ sốt mà sốt cao hơn. Hãy đảm bảo bạn không ở trong phòng xông hơi lâu hơn 20 phút mỗi lần xông hơi để an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cách xông hơi chuẩn khoa học, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.