Tin tức

6 mẹo đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu

Ngày đăng: 13/01/2018 11:13 Sáng

6 mẹo đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu

Có những vết bẩn bám rất dai và cứng đầu như vết ố vàng trên quần áo, vết thức ăn trong lò vi sóng, vết sơn bám trên sàn,… có khi bạn phải dùng cả buổi thậm chí cả ngày mà vẫn không có cách nào tẩy sạch được chúng. Những vết bẩn này khiến bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và mất kiên nhẫn mỗi khi dọn dẹp nhà cửa. EuroKing sẽ mách bạn 6 mẹo đánh bay những vết bẩn cứng đầu này để giúp ngôi nhà bạn thêm sạch sẽ và tinh tươm.

1. Làm sạch quần áo

Vết ố vàng trên áo thường rất khó giặt

Vết ố vàng trên áo thường rất khó giặt nhưng với cách trộn giấm vào bột giặt, bạn sẽ tẩy được chúng dễ dàng

Đối với quần áo bị ố vàng, dính các vết bẩn cứng đầu, khó tẩy, bạn có thể sử dụng giấm với tỷ lệ 3 muỗng bột giặt pha với 1 muỗng giấm. Ngâm trong khoảng 20-30 phút và giặt sạch, quần áo của bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ.

Quần áo của bạn dính lông chó, mèo rất  khó để giắt sạch. Hãy giặt quần áo với giấm trắng, và lông thú sẽ không bao giờ dính vào chúng một lần nữa.

2.Vệ sinh bồn tắm

Bồn tắm ố vàng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng

Bồn tắm ố vàng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng

Bồn tắm nếu không vệ sinh kỹ sẽ có những vết  bẩn gây mất thẩm mỹ và có hại cho sức khỏe. Để làm sạch bồn tắm, hãy nung nóng một ít giấm trong lò vi sóng. Trộn giấm cùng với dung dịch xà phòng trong chai xịt ở tỷ lệ 1:1, nhưng đừng lắc chai – chỉ cần nhẹ nhàng khuấy các chất lại với nhau. Phun dung dịch lên bồn tắm, để lại trong 30 phút, và sau đó lau nó bằng một miếng bọt biển.

3.Lau chùi các vết bẩn ở góc cửa sổ

Bột baking soda sẽ giúp đánh bay các vết bẩn một cách bất ngờ

Baking soda sẽ giúp cửa sổ sạch sẽ hơn

Rắc một ít baking soda sau đó thêm một chút giấm, các vết bẩn sẽ bắt đầu lên bong bóng. Để nó như thế trong 10-15 phút, baking soda và giấm giúp làm sạch bụi bẩn và gỉ. Làm sạch chúng lại bằng khăn giấy

4. Tẩy các vết bẩn bám trên sàn

Với mẹo nho nhỏ, việc lau sàn không còn vất vả

Với vài mẹo nhỏ, việc lau sàn đã không còn vất vả

Đọc thêm: Những bài thuốc xông hơi cho người bị bệnh trĩ

Để loại bỏ vết bẩn vĩnh cửu trên sàn nhà hoặc bàn, hãy dùng một ít kem đánh răng bôi lên vải ướt và chà xát vào vết bẩn. Bạn cũng có thể rắc một ít baking soda vào miếng bọt biển, chà lên vùng bị bẩn và rửa sạch bằng nước.

5. Làm sạch lò vi sóng

Làm sạch lò vi sóng chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Làm sạch lò vi sóng chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Cắt một nửa trái chanh, cho vào chén và thêm một ít quế. Đặt vào lò vi sóng, bật trong 5 – 10 phút ở chế độ thấp nhất. Chanh sẽ giúp làm sạch và khử trùng, và quế sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu

6. Lau sạch bụi hoàn toàn

Lau bụi ở các vật dụng trong nhà tưởng chừng như là việc đơn giản nhưng lại rất khó để làm sạch hoàn toàn. Có một cách dễ dàng để tránh phải tốn hàng giờ để lau bụi. Nhỏ một vài giọt dầu vào khăn giấy  và lau nó qua khu vực bụi bặm. Sau đó lau lại bằng khăn giấy sạch.

 

Đánh giá bài viết