Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ

Ngày đăng: 11/02/2023 14:53 Chiều

Chắc hẳn đối với những ai quan tâm đến sức khỏe của bản thân và đề cao đến sự thư giãn, thoải mái đầu óc sau những ngày làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi thì có lẽ phòng xông hơi khô là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong không gian sống của họ. Vậy phòng xông hơi này là gì và được thiết kế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Phòng xông hơi khô là gì?

Phòng xông hơi khô là phòng khép kín dùng để xông hơi có kết cấu chủ yếu từ gỗ và kính cường lực với mục đích để giữ nhiệt cho phòng xông hơi mà không gây bỏng da cho người sử dụng. Bộ phận sinh nhiệt chủ yếu của phòng xông hơi khô ngày nay là dùng máy xông hơi khô hoặc tia hồng ngoại.

Thiết kế của phòng xông hơi khô

Nếu như xông hơi ướt cho phép kết hợp với không gian phòng tắm thì xông hơi khô yêu cầu cần phải có một khu vực lắp đặt tách biệt. Dựa trên các đặc điểm hoạt động của phòng xông hơi này sẽ bao gồm 3 bộ phận chính:

1. Phần khung

Một trong các bộ phận đáng chú ý nhất của kết cấu phòng xông hơi khô là phần khung. Phần khung dựng là phần có cấu trúc chắc chắn, kiên cố, thống nhất kiểu dáng và kích cỡ phù hợp cho tất cả các công trình. Phần khung còn có khả năng giữ nhiệt, giúp bảo vệ quá trình vận hành phòng xông khô.  Phần khung phòng xông hơi khô bao gồm các bộ phận khác như sau: vách phòng, nóc phòng, băng ghế, cửa phòng…

Phần khung phòng chủ yếu là gia công từ gỗ vì nó có một số đặc tính nổi bật, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của phòng xông hơi khô:

– Độ bền cao, có khả năng chịu va đập mạnh, không bị cong vênh, mối mọt.

– Chịu được áp suất phòng xông hơi cao nhất tới trên 100 độ C

– Chống thấm tốt, không dẫn điện, an toàn khi sử dụng

– Có hương thơm tự nhiên, an toàn với sức khoẻ

– Màu sắc vàng sẫm phối hợp với hoa văn mắt vân gỗ đem đến giá trị nghệ thuật cao.

 

Gỗ làm phòng xông hơi

Gỗ thông là loại gỗ phổ biến nhất để làm phòng xông hơi khô.

2. Máy xông khô

Máy xông khô là thiết bị cung cấp nhiệt độ cho phòng xông mỗi khi vận hành. Máy xông khô có kết cấu gồm 2 bộ phận cơ bản là bảng điều khiển gắn ở ngoài phòng xông còn thân máy nằm phía bên trong phòng xông:

– Bảng điều khiển có nhiều chức năng hiển thị rõ ràng cho phép tắt/bật và điều chỉnh thời gian, nhiệt độ phòng xông hơi vô cùng đơn giản.

– Phần thân máy gồm vỏ máy và thanh điện trở. Vỏ máy được chế tạo từ loại vật liệu inox cao cấp hoặc thép không gỉ, và mạ bởi một lớp sơn tĩnh điện mỏng có tác dụng bao bọc những chi tiết phía trong máy. Thanh điện trở (thanh mayso) có khả năng tạo nhiệt độ ngay lập tức nếu có dòng điện chạy qua. Khi các hòn đá sauna được đun nóng bằng thanh mayso thì nhiệt sẽ lan toả quanh phòng xông và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

3. Phụ kiện phòng xông

Phụ kiện xông khô là bộ phận cần thiết không thể nào bỏ qua trong thiết kế phòng xông hơi khô đúng chuẩn. Nó không những giúp người dùng cảm giác thư giãn, dễ chịu, thuận tiện di chuyển với nhiều tiện ích mà còn có vai trò tô điểm, làm đẹp và tăng cường tính thẩm mỹ cho phòng xông. Để quá trình trải nghiệm xông hơi khô đạt hiệu quả tối đa sẽ không thể thiếu vắng các phụ kiện như:

– Đá Sauna: có khả năng hấp thụ nhiệt từ thanh mayso và toả nhiệt đồng đều khắp diện tích phòng xông hơi. Đá xông hơi cần phải đạt tiêu chuẩn về các yêu cầu phòng cháy, nổ, an toàn trong sử dụng, nhằm hạn chế các hiện tượng xấu xảy ra như ngạt hơi, dị ứng…

– Xô xáo gỗ: là dụng cụ cần thiết dùng để đựng và phun nước vào đá Sauna đang nóng giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho cơ thể.

– Ẩm kế, nhiệt kế: là dụng cụ cho phép người dùng giám sát và điều chỉnh được mức độ ẩm và nhiệt độ của phòng nhằm tương thích với tình trạng sức khoẻ đồng thời duy trì sự an toàn cũng như chất lượng xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.

– Đèn: thường sử dụng loại đèn có ánh sáng vàng, giúp tạo hiệu ứng thư giãn cho người sử dụng.

 

Các chi tiết bên trong phòng xông hơi khô

Nhiệt độ phòng xông hơi khô

Trên thực tế, rất nhiều người mắc lỗi trong khi sử dụng phòng xông hơi, đó là cách điều khiển nhiệt độ của phòng xông hơi phải làm sao cho hợp lí. Thông thường, nhiều người dùng phòng xông hơi sẽ giữ nguyên chế độ nhiệt theo đúng mặc định của nhà sản xuất hoặc các nhân viên đã thiết lập sẵn cho phòng mà không quan tâm là nhiệt độ ấy có phù hợp hay không.

Có khá nhiều người tăng nhiệt độ phòng xông hơi lên khá cao khoảng 75 độ C hoặc 85 độ C với suy nghĩ rằng nếu nhiệt độ càng cao thì hiệu quả xông hơi càng lớn. Tuy nhiên, nhiệt độ phòng xông hơi tiêu chuẩn mà một số nhà khoa học khuyến cáo cho các phòng xông hơi khô là trong khoảng 66 °C – 80 °C (từ 150 đến 175 độ F) và 49 °C – 54 °C (120 – 130 độ F) đối với những phòng xông hơi hồng ngoại.

Ngoài ra, nhiệt độ lý tưởng nhất trong phòng xông hơi khô còn khác nhau giữa các đối tượng cụ thể vì nó tuỳ thuộc theo lứa tuổi, thể trạng, sở thích…. Ví dụ như một số người không thể chịu được nếu nhiệt độ của phòng xông hơi lên đến 80°C, còn đối với một số khác thì họ dễ dàng chịu được với mức nhiệt độ 110°C.

Đâu là thương hiệu phòng xông hơi khô chất lượng, uy tín?

Nếu bạn còn đang phân vân không biết lựa chọn sản phẩm phòng xông hơi khô từ thương hiệu nào thì đảm bảo chất lượng mà giá cả lại hợp lý, thì xin giới thiệu đến bạn thương hiệu Nofer – Euroking, là một trong những thương hiệu đi đầu về các dòng sản phẩm như phòng xông hơi, bồn tắm,….được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Mỗi sản phẩm của Nofer – Euroking đều được thiết kế đạt tiêu chuẩn châu Âu với mẫu mã hiện đại, tính năng vượt trội, là sự kết tinh từ việc vận dụng công nghệ tiên tiến vào trong từng sản phẩm nên đảm bảo khách hàng sẽ vô cùng hài lòng khi sử dụng.

Đánh giá bài viết