Tin tức

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Ngày đăng: 07/11/2017 10:52 Sáng

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Thiết lập một trật tự thuận lợi cho không gian sống của chúng ta là chủ đề chưa bao giờ hạ nhiệt. Phòng tắm không thể nằm ngoài vòng liên quan trong ngôi nhà của bạn. Các nhà thiết kế, nhà nghiên cứu đã tốn rất nhiều chất xám và giấy mực để đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhất theo thời gian. Nhưng đâu là ý tưởng thiết kế phòng tắm nào mang lại cho bạn nhiều tiện ích nhất trong cuộc sống?

Những vấn đề của buổi sáng

Buổi sáng sẽ như thế nào nếu bạn mất cả nửa giờ đẻ đi tìm thỏi son hôm qua lỡ bỏ quên đâu đó? Bạn mong muốn thiết lập một không gian thật ngăn nắp, chỉ cần cái với tay nhẹ nhàng là bạn đã có trên tay cây chì kẻ mắt, chai nước hoa.

Tin tốt lành, những thiết kế thông minh sẽ giải quyết những vấn đề rắc rối của bạn.

Đầu tiên của đầu tiên

Hãy nhìn xung quanh và xem xét lại “mọi thứ”.

Những gì đang nằm trên bàn trang điểm, trước gương, trong buồng tắm và phía sau nhà vệ sinh?

Những gì cần được giữ lại và những gì bạn muốn “dẹp cho khuất mắt”?

Những không gian nào bạn có thể tận dụng?

Những vật dụng nào có thể “gửi gắm” ở những gian phòng khác?

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Xem xét lại tất cả mọi vật dụng trong phòng tắm trước khi quyết định những gì nên được tổ chức lại.

Khi đã xác định được các vấn đề trên, bạn đã có thể thuận lợi đi tìm giải pháp cho mình. Hãy nhớ, bước đầu tiên để tổ chức là phải biết những gì cần được tổ chức. Sau đó, bạn có thể vận dụng một số phương án sau đây.

1. Gương trong tủ

Nếu bạn đã mệt mỏi với hàng tá loại kem dưỡng da, dầu ủ tóc, gel cạo râu, … bày la liệt phía trước gương, bên trên lavabo, bạn hẳn sẽ rất vui với giải pháp này. Hãy thay thế chiếc gương trên lavabo bằng một chiếc tủ. Tận dụng chiếc cửa tủ đựng mỹ phẩm này để gắn một chiếc gương.

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Thiết kế tủ âm tường giúp không gian phía trên lavabo rộng rãi và ngăn nắp hơn.

Chiếc tủ có thể gắn trực tiếp lên tường hoặc âm tường nếu tường nhà bạn đủ dày. Bây giờ bạn đã sở hữu một kho chứa đồ ẩn trên tường. Hãy cố gắng thiết kế những tầng giá có thể điều chỉnh để chứa được nhiều loại chai lọ có kích thước khác nhau. Và bạn phân loại các loại mỹ phẩm thành từng khu vực riêng nhé. Không nên dọn hết chai lọ từ trên lavabo lên rồi thôi. Bạn vẫn đau đầu khi tìm kiếm một lọ toner thì đó chưa phải là phương án hoàn hảo.

2. Những công cụ tạo kiểu tóc

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thiết lập một khay đựng vật dụng tạo kiểu tóc trong phòng tắm y như những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp chưa? Những chiếc khay đựng bằng kim loại có thể giữ an toàn cho các loại dụng cụ có nhiệt độ cao. Chúng rất thích hợp để bảo quản những chiếc máy uốn hay máy sấy tóc. Ổ cắm điện có thể di động hoặc có bộ phận cuộn dây và được gắn hẳn vào cùng khay đựng.

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Những chiếc khay thế này thật tiện lợi phải không nào?

3. Khay đựng vật dụng trang điểm trong ngăn kéo

Nếu bạn không bao giờ có thể tìm thấy đúng thỏi son mình cần vì nó bị mất trong biển những thứ linh tinh, nho nhỏ, hãy thử một khay đựng vật dụng trang điểm khác trong ngăn kéo. Tổ chức lại bàn trang điểm của mình để chúng trông khoa học và dễ tìm những thứ mình cần hơn không hề khó khăn. Hãy chia không gian lớn thành những không gian nhỏ hơn để lưu giữ các vật dụng thành những khu vực riêng biệt. Có thể tận dụng tối đa không gian trong ngăn kéo hoặc trên kệ bằng vài chiếc móc lên thành của chúng. Bạn sẽ thấy không gian không những rộng hơn mà còn độc đáo hẳn đấy.

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Chia nhỏ không gian trong ngăn kéo thành nhiều khu vực khác nhau giúp bạn dễ kiểm soát vật dụng trang điểm hơn.

4. Tổ chức khay đựng dầu gội, dầu xả

Nếu bạn phải đã từng để dầu gội và dầu xả trên sàn nhà vì không có không gian nào chứa đựng những chai lọ lớn và lâu lâu chúng có thể đổ ngã khắp phòng tắm vì sự bất cẩn của ai đó, bạn cần một cách khác hiệu quả hơn. Hãy xẽm xét phương án thay một kệ đựng vật dụng tắm gội khác – rộng rãi hơn. Có thể thử nghiệm với một chiếc kệ có thể điều chỉnh độ rộng là một gợi ý rất tuyệt. Những chai lọ không còn ngổn ngang trên sàn nhà ẩm ướt nữa.

4 ý tưởng thiết kế phòng tắm mang lại nhiều tiện ích nhất

Đừng bỏ qua những chiếc kệ lớn trong phòng tắm.

Phương án này không làm tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc của bạn nhưng hiệu quả mang lại không hề nhỏ. Chú ý vật liệu của kệ nhé, chủ yếu là inox và kính sẽ phù hợp với môi trường ẩm ướt của phòng tắm hơn những vật liệu khác.

Hãy chủ động tổ chức không gian tắm táp của bạn từ những thay đổi nhỏ nhất. Nhất là khi bạn chưa đủ khả năng để sửa sang những không gian lớn hơn vào hôm nay. Những ý tưởng thiết kế phòng tắm đơn giản trên vẫn mang lại cho cuộc sống của bạn nhiều tiện nghi và thoải mái hơn hẳn.

Xem thêm: Trang trí phòng tắm đón mùa mới sang

Đánh giá bài viết