Tin tức

Bạn có mắc phải 4 sai lầm này khi thiết kế phòng tắm?

Ngày đăng: 28/04/2018 06:12 Sáng

Bạn có mắc phải 4 sai lầm này khi thiết kế phòng tắm?

Hầu hết chúng ta đều không là những kiến trúc sư chuyên nghiệp. Đó là lý do mà chúng ta dễ dàng phạm phải sai lầm trong thiết kế phòng tắm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phòng tránh những sai lầm. Hãy cùng Euroking tham khảo bài viết sau và kiểm tra xem mình có phạm phải sai lầm nào không nhé.

Các kiến trúc sư chuyên nghiệp cho rằng chúng ta thường phạm phải 4 sai lầm khi thiết kế phòng tắm sau:

Không phân lớp ánh sáng

Thông thường, chúng ta nghĩ ngay đến 2 nguồn chiếu sáng trong phòng tắm. Một, ánh sáng từ đèn chiếu sáng. Hai, ánh sáng từ cửa sổ hoặc trần, lỗ thông gió. Ngoài ra, ít có ai trong chúng ta nghĩ đến việc phân bố các lớp ánh sáng trong phòng tắm. Nếu như vậy, chúng ta đang khiến phòng tắm trở nên đơn điệu, bất tiện. Chắc hẳn bạn có lúc cảm thấy khó chịu vì khu vực trước gương không đủ ánh sáng. Hoặc đôi khi, xung quanh bồn tắm lại quá sáng.

Chúng ta có thể khắc phục sai lầm thiết kế phòng tắm này một cách dễ dàng. Hãy chia ánh sáng trong phòng tắm thành 2 lớp ánh sáng. Một lớp ánh sáng tổng thể và ánh sáng bộ phận.

Lớp ánh sáng tổng thể: Bao gồm ánh sáng từ đèn điện và cửa sổ, trần. Ánh sáng này chịu trách nhiệm chiếu sáng toàn bộ khu vực phòng tắm. Bạn có thể chọn mức độ sáng vừa phải. Phòng tắm không cần quá nhiều ánh sáng như phòng làm việc.

Sai lầm trong thiết kế phòng tắm

Sử dụng đèn thả để làm nổi bật bồn tắm giúp phòng tắm lung linh hơn.

Lớp ánh sáng bộ phận: Hãy xem xét những nơi nào trong phòng tắm của chúng ta cần nhiều ánh sáng. Gương, bàn trang điểm, một bức tranh… Chúng ta có thể thiết kế thêm một vài đèn chiếu sáng nhỏ để tăng cường ánh sáng ở những khu vực như vậy.

Cất trữ đồ đạc thiếu khoa học

Điều này dễ xảy ra sau khi chúng ta xây mới phòng tắm một thời gian. Thông thường, phòng tắm được thiết kế phù hợp với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Ban đầu, chúng ta không thấy gì là thừa thải. Nhưng, sau một thời gian “an cư” và mua sắm, phòng tắm chắc chắn có nguy cơ trở thành nhà kho. Bạn sẽ cảm thấy bừa bộn, chật chội.

Sai lầm thiết kế phòng tắm

Tủ kệ cất trữ đồ đạc giúp phòng tắm gọn gàng hơn.

Để giải quyết tình trạng này, chúng ta thường lựa chọn bỏ đi vài vật dụng nào đấy. Nhưng rồi chúng sẽ lại đầy lên. Liệu như vậy đã là phương án tối ưu? Hãy bình tĩnh và xem lại tổng thể thiết kế phòng tắm. Chúng ta sẽ nhận ra rằng chúng ta không cần thiết vứt đi nhiều thứ. Bạn có thể thiết kế thêm một chiếc tủ đựng đồ với nhiều ngăn kéo, mọi thứ đồ đạc sẽ được cất gọn trong đó. Quần áo, khăn tắm, giấy vệ sinh, mỹ phẩm sẽ không còn bừa bãi khắp phòng tắm nữa.

Lựa chọn đồ đạc không phù hợp với thiết kế

Nếu như phòng tắm của chúng ta không có quá nhiều đồ đạc nhưng chúng ta vẫn cảm thấy khó chịu, có thể chúng ta đã có những vật dụng không phù hợp. Trước khi chọn mua đồ đạc, bạn phải cân nhắc 2 điều, chức năng vật dụng và ngoại hình của chúng. Chức năng là cái chúng ta cần đến, hãy chỉ lựa chọn những gì thật sự cần thiết với phòng tắm của bạn. Vẻ bề ngoài là điều quan trọng không kém, vẻ bề ngoài của vật dụng không phù hợp sẽ phá vỡ đi vẻ đẹp vốn hiện hữu trước đó. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn trước khi chọn mua.

Thiếu phong cách thiết kế phòng tắm rõ ràng

Điều này hay phạm phải với những phòng tắm diện tích nhỏ. Chúng ta thường nghĩ rằng phòng tắm diện tích nhỏ không thể áp dụng những phong cách thiết kế phòng tắm đẹp. Đó là một suy nghĩ sai lầm.

sai lầm thiết kế phòng tắm

Định hình phong cách thiết kế phòng tắm rõ ràng khiến phòng tắm luôn đẹp và cuốn hút hơn.

Thực tế, những phòng tắm nhỏ vẫn cần đến một phong cách thiết kế rõ ràng. Khi chúng ta định hình được phong cách thiết kế phòng tắm của mình, việc trang trí và lựa chọn thiết bị phòng tắm dễ dàng hơn nhiều. Chính việc xác định rõ ràng phong cách thiết kế phòng tắm là chìa khóa để kết nối tất cả mọi thứ trong phòng tắm với nhau một cách hài hòa.

Phong cách Minimalist (Tối giản) thường là lựa chọn ưu tiên đối với mọi không gian có diện tích nhỏ. Phong cách thiết kế này dường như chú trọng đến tính năng vật dụng hơn là vẻ bề ngoài. Thêm nữa, phong cách tối giản cố gắng tạo ra nhiều khoảng trống để con người không cảm thấy chật chội.

Có ai đó đã nói rằng: cuộc sống là một chuỗi những sai lầm này đến sai lầm khác. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không phải sống mãi với sai lầm đó nếu biết cách khắc phục. Bạn có thể vận dụng những gợi ý trên đây của chúng tôi để khắc phục những sai lầm thiết kế phòng tắm của mình. Chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Tham khảo: Freshome

Có thể bạn quan tâm: Vì sao nên mua bồn tắm massage Euroking?

Đánh giá bài viết