Tin tức

Bật mí các bước chọn gạch lát phòng tắm vách kính đẹp

Ngày đăng: 12/05/2018 06:05 Sáng

Bật mí các bước chọn gạch lát phòng tắm vách kính đẹp

Bạn có cảm thấy nhàm chán với những màu gạch lát phòng tắm vách kính đơn điệu? Làm thế nào để có được khuôn viên sàn phòng tắm vách kính độc đáo, sang trọng? Euroking sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng chọn gạch phòng tắm vách kính qua bài viết này.

Lựa chọn kích thước gạch lát phòng tắm vách kính

Trên thị trường hiện nay phổ biến 4 loại kích thước gạch lát phòng tắm vách kính sau: 30×30, 30×60, 30×80, 60×60. Loại gạch phổ biến hơn cả dùng để lát phòng tắm vách kính là 30×60. Kích thước này phù hợp với nhiều diện tích phòng tắm từ lớn đến nhỏ hơn 2m2. Khổ gạch có kích thước lớn, không tốn nhiều đường vữa và dễ dàng vệ sinh hơn. Hơn nữa, với những khổ gạch lớn tạo cảm giác rộng rãi cho phòng tắm của gia đình. Tuy nhiên, một số loại gạch kích thước nhỏ vẫn mang lại những hiệu ứng trang trí tuyệt vời.

Lựa chọn màu sắc gạch lát phòng tắm vách kính

Màu sắc và hoa văn của gạch lát là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của phòng tắm.

Bật mí các bước chọn gạch lát phòng tắm vách kính đẹp

Màu sắc và hoa văn của gạch lát phòng tắm vách kính là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của phòng tắm.

Những gam màu sáng thường được ưu tiên lựa chọn vì mang cảm giác rộng rãi. Phổ biến là các màu vàng kem, trắng, hồng phấn. Bạn cũng có thể chọn những gam màu đối lập để tạo nên hiệu ứng màu đẹp. Có thể chọn các màu như: đen – trắng, vàng – nâu… Nếu bạn muốn có những cảm giác ấm áp và gần gũi tự nhiên thì có thể chọn màu gạch giả gỗ. Hoặc màu ghi mang lại cảm giác trầm lắng, yên bình.

Hoa văn là điều bạn không nên bỏ qua. Nên chọn những loại gạch có hoa văn đơn giản, tinh tế. Đa số các loại gạch lát phòng tắm vách kính hiện nay có hoa văn in nổi trên bề mặt. Màu sắc hoa văn không lòe loẹt, nhiều loại gạch có hoa văn và nền cùng màu. Điều này vừa giúp làm đẹp phòng tắm mà vẫn an toàn cho con người.

Lựa chọn cách ốp gạch phòng tắm vách kính

Ốp gạch lát phòng tắm vách kính ngang hay dọc? Câu hỏi này khiến nhiều người băn khoăn. Ốp ngang hay dọc tùy vào chủ ý thiết kế của gia chủ hay kiến trúc sư. Ốp gạch theo chiều ngang tạo cảm giác phòng tắm rộng rãi hơn. Ốp gạch theo chiều dọc giúp chúng ta thấy phòng tắm cao hơn.

Bật mí các bước chọn gạch lát phòng tắm vách kính đẹp

Ốp gạch lát phòng tắm vách kính theo chiều ngang hay dọc đều mang lại vẻ đẹp riêng.

Lựa chọn viền ốp. Tùy vào diện tích phòng tắm mà chúng ta có thể ốp một hoặc hai viền. Nếu phòng tắm có diện tích nhỏ chỉ nên ốp một viền, tránh ốp nhiều viền sẽ tạo cảm giác rối mắt. Phòng tắm có diện tích lớn có thể ốp từ 2 đến 3 viền. Chúng ta cũng nên dành một sự quan tâm nhỏ đến màu sắc của viền. Màu sắc của viền cần có sự tương phản với màu nền. Những gam màu đậm là lựa chọn hợp lý.

Một lưu ý nhỏ khi ốp gạch lát phòng tắm vách kính là nên ốp khít, chừa đường vữa nhỏ, thẩm mỹ. Cuối cùng, bạn hãy dùng bột chét xoa đều lên mạch vữa.

Trên đây là những bước cơ bản, quan trọng để lựa chọn gạch lát phòng tắm đẹp. Huy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể trang bị cho mình một số bí quyết chọn gạch phòng tắm ưng ý.

 

 

Có thể bạn quan tâm: Vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính nào tốt nhất?

Đánh giá bài viết