Tin tức

Bồn tắm của Tổng thống George Washington

Ngày đăng: 01/11/2017 10:11 Sáng

Bồn tắm của Tổng thống George Washington

George Washington – vị tổng thống đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (1789 – 1797). Ông là người trực tiếp trông coi việc viết ra Hiến pháp Hoa Kỳ (1787). Và khi ông mất, người ta đã ca tụng ông “là người đầu tiên trong chiến tranh, là người đầu tiên trong hòa bình, người đầu tiên trong lòng dân tộc”. Bạn có thắc mắc ông đã sử dụng chiếc bồn tắm như thế nào không? Bồn tắm của Tổng thống George Washington có gì đặc biệt?

Bồn tắm của Tổng thống George Washington

Tấm biển chỉ dẫn có viết “Bồn tắm của Tổng thống George Washington”.

Tấm bảng có vài chữ “George Washington’s bath tub” (bồn tắm của Geogre Washington) được viết ngay ngắn trên một tấm bảng nhỏ nhắn. Chỉ thế thôi cũng đã đủ gây được sự chú ý với nhiều người. Bồn tắm hình chữ nhật này  được bao quanh bởi một trong những suối nước nóng tự nhiên ở Berkeley, Tây Virginia.

Vào những năm đầu thế kỷ 18, thị trấn có tên là Bath – nơi được George Washington ghé thăm lần đầu tiên khi vẽ họa đồ thị sát thực tế cho anh trai. 1 năm sau đó, nhờ vào mối quan hệ của anh trai với gia đình quyền lực Fairfax, ông trở thành thanh tra quận Culpeper. Công việc được trả lương này giúp ông thành công trong rất nhiều vụ mua bán đất ở Tây Virginia. Ông bắt đầu sở hữu đất đai ở khu vực này từ đây.

Được gọi là spa đầu tiên của Hoa Kỳ, suối nước khoáng nóng ở đây đã được khai thác trong nhiều thế kỷ qua. Một phần được dùng cho mục đích trị liệu bởi các nhà tắm công cộng và các công ty sản xuất nước uống đóng chai. Suốt cuộc đời của mình, George Washington đã đến thăm suối nước khoáng này hàng tá lần để nghỉ dưỡng. Nơi này cũng diễn ra nhiều hoạt động xã hội của ông, thỉnh thoảng ông ở lại đây vài tuần. Washington, ba người ký Tuyên ngôn Độc lập, hai vị tướng chỉ huy Cách mạng Giải phóng Hoa Kỳ và ít nhất 6 thành viên khác của Quốc hội là những người thuộc tầng lớp thượng lưu đầu tiên sở hữu đất đai ở thị trấn này.

Với nhiệt độ luôn giữ ổn định ở mức 74 độ và tốc độ dòng chảy 6 mét khối mỗi phút, dòng suối chảy qua trung tâm thành phố và hiện nay là một phần của khu vườn ở tiểu bang Berkeley. Tổng thống George Washington đã mua hai lô nhìn ra dòng suối vào năm 1777 và thuê nhà thầu xây dựng nhà cửa, những công trình phụ vào mùa hè năm 1784. Không ai có thể chắc chắn vị tổng thống này đã ở đây trong suốt thời gian này.

Bồn tắm của Tổng thống George Washington

Suối nước khoáng nóng chảy qua một khu vườn ở bang Virginia.

Công trình có tuổi đời lâu nhất ở đây, nhà tắm Roman cũng chỉ được xây dựng năm 1815. Những nhân viên trong bảo tàng đã kể về câu chuyện phòng tắm này trong nhiều năm qua. Những khách sạn lớn và những nhà nghỉ dành cho giới thượng lưu bắt đầu được xây dựng ở đây sau đó. Trong thời kỳ trị vì của Nữ hoàng Victoria, người ta đã tiến hành chữa bệnh cho rất nhiều người bằng nước khoáng nóng từ các con suối. Ngày nay, du khách vẫn có thể lấy nước nóng trong một phòng tắm cá nhân ở tầng trệt của tòa nhà.

Vậy, Tổng thống George Washington có thực sự sử dụng bồn tắm bằng đá đó hay không? Không ai có thể chắc chắn là có nhưng nó đại diện cho một loại mà ông có thể đã sử dụng vào thời đó. Ông ta có mối liên hệ lâu dài với mảnh đất này – quê hương của ông và các suối nước nóng. Hằng năm, vào tháng 3, nơi này vẫn tổ chức lễ kỷ niệm chuyến thăm đầu tiên của ông.

Tham khảo: Wikipedia và Historyplace

Đánh giá bài viết