Tin tức

Bồn tắm massage lộ thiên – sự hiện đại mang màu sắc cổ điển

Ngày đăng: 18/04/2018 22:11 Chiều

Bồn tắm massage lộ thiên – sự hiện đại mang màu sắc cổ điển

Dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, bồn tắm cũng là thiết bị phòng tắm biểu tượng cho sự giàu có. Chỉ cần một chiếc bồn tắm, phòng tắm của gia chủ đã được đưa lên đẳng cấp khác hẳn. Trong bối cảnh “bùng nổ” các thiết bị phòng tắm hiện nay, bồn tắm massage lộ thiên vẫn không hề đánh mất đi độ “hot” của mình.

Từ chiếc bồn đựng nước kéo đi xê lại …

Từ xa xưa, con người đã biết chống chọi với cái lạnh bằng cách sử dụng nước ấm. Những chiếc bồn tắm đầu tiên trên thế giới được làm ra để phục vụ cho nhu cầu làm sạch cơ thể bằng nước ấm của các tiểu thư, công tử nhà phú quý. Bồn tắm được làm chủ yếu từ gỗ. Họ dùng những mảnh gỗ ghép lại để đựng nước. Và gỗ thì nhẹ, họ có thể dễ dàng di chuyển chiếc bồn tắm đến bất kỳ nơi nào cần thiết. Cho đến thế kỷ 19, người ta mới thiết kế những đường ống dẫn nước đến phòng tắm. Trước đó, bồn tắm nằm gần lò sưởi hơn là đặt chung phòng vệ sinh, nước trong bồn tắm sẽ được gia nhân mang đến và đổ vào.

… Đến bồn tắm massage

Đến thế kỷ 19, đô thị hóa thực sự xuất hiện ở phương Tây. Mọi người bắt đầu sống tập trung ở các thành phố lớn, trong các tòa nhà. Phòng vệ sinh nghiễm nhiêm được đặt chung với phòng tắm để tiết kiệm không gian và dễ lắp ống nước. Bồn tắm đã được thiết kế thêm ống cấp và xả nước.

Bồn tắm massage lộ thiên - sự hiện đại mang màu sắc cổ điển

Trước thế kỷ 19, bồn tắm không được đặt chung với khu vực vệ sinh.

Và cũng chỉ đến cuối thế kỷ 19, người ta mới dùng điện vào nhiều lĩnh vực khác của đời sống hơn là chỉ phục vụ thắp sáng, sản xuất, giao thông. Bồn tắm massage xuất hiện từ đây. Những chiếc bồn tắm không chỉ là thùng đựng nước ấm đơn thuần nữa mà được tích hợp ngày càng nhiều tính năng hơn.

Bồn tắm massage đầu tiên không được làm từ acrylic

Vật liệu có sẵn trong tự nhiên

Phải kể đến những chiếc bồn tắm đầu tiên, chúng được làm bằng gỗ, đá: vật liệu hoàn toàn tự nhiên. Khi xã hội con người chưa đi đến thế kỷ hiện đại, gỗ và đá là vật liệu dư dả trong tự nhiên, dễ tìm kiếm, đẽo gọt. Hơn nữa, khi ấy, người ta cũng không biết đến vật liệu nào khác ngoài gỗ và đá. Tuy nhiên, việc đẽo gọt bồn tắm, di chuyển, sử dụng bồn tắm tốn rất nhiều nhân công và thời gian. Vì thế, bồn tắm chỉ được sử dụng trong những dinh thự của gia đình giàu có.

Vật liệu được làm từ quặng kim loại

Vật liệu tiếp theo được dùng để làm bồn tắm là gang và đất nung. Khi mà người ta đã tìm ra than đá có thể đun nóng nhiều thứ, quặng có thể luyện thành kim loại. Thời ấy, quặng sắt phổ biến hơn cả, sắt cũng không quý bằng bạc và vàng. Người ta không làm bồn tắm từ gỗ nữa. Bồn tắm làm từ gỗ dễ hư hỏng hơn bồn tắm làm quặng sắt – gang. Quặng sắt được luyện trong lò than đá, thành gang nóng chảy, đổ vào khuôn và để nguội thành bồn tắm.

Nhưng bề mặt của gang không được sáng đẹp và truyền nhiệt rất nhanh. Nước nóng nhanh và cũng nguội nhanh khi đổ vào bồn tắm bằng gang. Họ dùng đất sét để tráng bồn tắm. Bồn tắm trông đẹp hơn rất nhiều. Những công việc này vẫn đòi hỏi nhiều nhân công và chi phí nên bồn tắm vẫn chỉ là thiết bị phòng tắm của nhà giàu.

Acrylic và composite lên ngôi

Sau khi khai thác gần như cạn kiệt quặng sắt trên đất liền, con người tìm đến dầu mỏ trên biển. Nguồn nguyên liệu này ban đầu dễ khai thác và trữ lượng dồi dào hơn quặng kim loại vô cùng nhiều. Acrylic và composite được tổng hợp từ dầu mỏ sau khi người ta luyện dầu lấy xăng, khí đốt, dầu thắp, dầu máy,… Vì công việc tổng hợp vật liệu này ban đầu rất khó khăn nên bồn tắm vẫn đắt đỏ và hiếm có.

Bồn tắm massage lộ thiên - sự hiện đại mang màu sắc cổ điển

Bồn tắm massage vẫn là thiết bị phòng tắm biểu tượng cho sự xa hoa, sang trọng của gia đình giàu có.

Hàng chục thế kỷ đã đi qua, bồn tắm từ đơn giản chỉ để tắm đến bây giờ trở thành thiết bị phòng tắm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe hơn là làm sạch cơ thể. Nhưng những chiếc bồn tắm lộ thiên vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm sang trọng, quý phái. Bồn tắm massage, như bồn tắm gỗ khi xưa vẫn là thiết bị phòng tắm biểu tượng của sự xa hoa, giàu có. Các nhà thiết kế thiết bị phòng tắm từ xưa đến nay chưa bao giờ thôi những ý tưởng tạo nên bồn tắm lộ thiên. Họ tin rằng bồn tắm lộ thiên thực sự có một sự cuốn hút kỳ lạ với tất cả chúng ta.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần lưu ý khi mua bồn tắm gia đình

Đánh giá bài viết