Tin tức

Cách duy trì tuổi thọ của phòng xông hơi

Ngày đăng: 20/10/2017 11:19 Sáng

Cách duy trì tuổi thọ của phòng xông hơi

Chúng ta đều biết rằng phòng xông hơi mang lại rất nhiều lợi ích với cuộc sống của mình. Bằng cách tăng nhiệt độ trong không khí, phòng xông hơi giúp cơ thể chúng ta loại bỏ độc tố, tăng tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ những spa chuyên nghiệp mà những gia đình cũng đầu tư nhiều cho sản phẩm này. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết cách duy trì tuổi thọ của phòng xông hơi được bền lâu. EuroKing Việt Nam xin mách bạn vài cách sau.

Giữ cho phòng xông hơi khô được bền lâu

Phòng xông hơi khô được cấu tạo chủ yếu từ gỗ thông và nồi xông hơi khô nên ít thiết bị, việc vệ sinh không làm mất nhiều thời gian của chúng ta. Cách tốt nhất là vệ sinh ngay sau khi sử dụng để tiết kiệm thời gian và kéo dài tuổi thọ của phòng xông hơi.

Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô thường cao và ít độ ẩm nên cũng ít vi khuẩn tồn tại và sinh sôi trong đó. Bạn không cần sử dụng quá nhiều hóa chất để tẩy rửa không gian này.

Chỉ cần một ít nước xà phòng loãng, ấm. Dùng vải mềm thấm nước xà phòng lau sạch mồ hôi và tóc rụng cùng tế bào chết bám trên mặt gỗ thông. Sau đó dùng nước sạch, mát rửa lại để gỗ trở lại trạng thái nhiệt độ ban đầu.

Nếu gỗ bị xỉn màu sau một thời gian dài sử dụng, hãy sử dụng cát biển chà xát lên các bề mặt, sau đó rửa lại với nước sạch. Khả năng chịu nhiệt của gỗ sẽ được cải thiện.

Duy trì tuổi thọ của phòng xông hơi ướt

Với phòng xông hơi ướt, việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn một chút vì có nhiều thiết bị hơn. Do đặc thù của môi trường nóng ẩm, các vi khuẩn có hại dễ dàng sinh sôi, cặn bã đóng tụ trên vòi phun, máy xông hơi ướt. Vì thế phòng xông hơi ướt cần được làm sạch cẩn thận hơn.

Phòng xông hơi EuroKing EU - A803

Phòng xông hơi ướt chứa nhiều linh kiện hơn phòng xông hơi khô nên việc vệ sinh cũng khó hơn.

Với những linh kiện mạ kim loại, hãy vệ sinh chúng bằng dung dịch có chứa kiềm nhẹ hoặc dấm. Dùng cọ mềm để chà xát các bề mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch, ấm. Với những tấm kính cường lực, hãy dùng dấm hoặc chanh để chùi rửa. Chúng sẽ trở lại độ sáng bóng ban đầu.

Thông thường, ta nên dọn dẹp và rửa sạch các bề mặt bên trong phòng xông hơi ướt ngay sau khi. Những vết bẩn và tế bào chết, cặn bẩn mới bám vào các bề mặt rất dễ bị rửa trôi. Vệ sinh lúc này tốn kém ít thời gian và công sức hơn, đồng thời giữ cho phòng xông hơi được bền lâu.

Đối với những linh kiện điện tử, nếu bạn có thể tự vệ sinh sẽ là một điều tốt. Tuy nhiên, bạn nên nhờ đến các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để bảo dưỡng các bộ phận cơ khí và điện tử. Cả gia đình bạn và sản phẩm sẽ được đảm bảo an toàn hơn.

Dù là phòng xông hơi khô hay phòng xông hơi ướt, bạn cũng nên vệ sinh ngay sau khi sử dụng. Đây là phương án duy trì tuổi thọ của phòng xông hơi hiệu quả nhất. Và để đảm bảo việc xông hơi được hiệu quả và an toàn không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn về mặt vệ sinh, chúng ta nên bảo dưỡng đúng thời hạn mà nhà cung cấp quy định.

Đánh giá bài viết