Tin tức

Cách lắp đặt bồn tắm đứng nhanh và an toàn nhất

Ngày đăng: 23/07/2018 10:16 Sáng

Cách lắp đặt bồn tắm đứng nhanh và an toàn nhất

Lắp đặt bồn tắm đứng mang lại rất nhiều lợi ích về không gian và thời gian cho gia đình. Nhưng lắp đặt bồn tắm đứng thế nào để an toàn và nhanh chóng không phải vấn đề dễ dàng.

Cách lắp đặt bồn tắm đứng nhanh và an toàn nhất

Bồn tắm đứng đã trở thành một sản phẩm thiết yếu của đời sống hiện đại. Lắp đặt bồn tắm đứng mang lại rất nhiều lợi ích về không gian và thời gian cho gia đình. Nhưng lắp đặt bồn tắm đứng thế nào để an toàn và nhanh chóng không phải vấn đề dễ dàng. Bài viết này sẽ cùng bạn giải quyết phần nào khó khăn ấy.

Trước khi mua bồn tắm đứng

Để việc lắp đặt khay tắm đứng được nhanh chóng, an toàn, chúng ta phải cân nhắc một số vấn đề sau trước khi mua chúng về.

Diện tích sử dụng để lắp đặt bồn tắm đứng

Diện tích chúng ta dành để lắp đặt phong tam vach kinh là bao nhiêu. Diện tích chúng ta ước tính đó sẽ quyết định kích thước khay tắm. Nếu chúng ta có diện tích phòng tắm khiêm tốn, đừng mua khay tắm lớn. Chúng ta sẽ gặp rắc rối khi kích thước khay tắm lớn hơn độ rộng phòng tắm. Ngược lại, đừng mua một bồn tắm đứng quá nhỏ nếu diện tích phòng tắm lớn. Vì khi đó, không gian phòng tắm trở nên rời rạc, trống trải.

lắp đặt bồn tắm đứng

Cần xác định diện tích lắp đặt bồn tắm đứng trước khi mua.

Chiều cao của phòng tắm

Thông thường, mỗi khay tắm đứng được thiết kế sẵn sẽ có chiều cao dao động từ 1800 mm đến 2150 mm. Chúng ta phải xác định chiều cao phòng tắm có cao hơn độ cao của khay tắm hay không. Nếu cao hơn, chúng ta có thể dễ dàng chọn mua phòng tắm vách kính để lắp đặt. Bất kể là phòng tắm vách kính có đế hay không đế đều dễ dàng hơn. Ngược lại, chúng ta có thể sẽ không mua được một khay tắm nguyên chiếc. Chúng ta vẫn có thể lắp đặt bồn tắm đứng bằng cách chọn mua từng phụ kiện và ghép lại như: kính cường lực, giá đỡ, nẹp kính,…

Các phụ kiện đi kèm với bồn tắm đứng

Đừng xem nhẹ việc mua phụ kiện trước khi lắp đặt bồn tắm đứng. Nếu chúng ta không chuẩn bị trước, chúng ta sẽ mất thời gian sau đó. Bởi vì bên trong mỗi bồn tắm đứng đều cần lắp đặt vòi sen, kệ để vật dụng, thanh vắt khăn tắm,… Khi chúng ta không dự kiến mua trước để lắp đặt đồng bộ ngay từ đầu, chúng ta sẽ lật đật đi chọn mua, lắp ráp.

Vị trí lắp đặt bồn tắm đứng

Chúng ta cần chuẩn bị vị trí lắp đặt bồn tắm đứng trước khi mua khay tắm. Việc chuẩn bị này không chỉ là chọn lấy một vị trí trong phòng tắm. Xác định vị trí đã có 1 hay 2 bức tường có sẵn để chọn loại khay tắm phù hợp. Đó còn là việc chúng ta phải chọn loại gạch lát nền phòng tắm vách kính. Nếu cần thiết, hãy dọn vệ sinh và tiến hành lát nền cũng như ốp tường khay tắm đứng sẵn. Đồng thời, chúng ta cũng nên thiết kế sẵn đường ống dẫn và thoát nước.

Tất cả những sự chuẩn bị trước khi mua bồn tắm này giúp chúng ta lắp đặt bồn tắm đứng được nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Lắp đặt bồn tắm đứng

Sau khi đã chuẩn bị được vị trí, diện tích và xác định các phụ kiện cần mua, chúng ta sẽ bắt đầu mua sắm một bồn tắm đứng. Vận chuyển và lắp đặt khay tắm trong phòng tắm của gia đình.

Chọn mua phòng tắm vách kính rời hay nguyên chiếc?

Nếu chúng ta chọn mua các phụ kiện rời rạc để lắp đặt bồn tắm đứng, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian. Đặc biệt, chúng ta nên nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên lắp đặt, thi công. Kính là loại vật liệu khó thi công, lắp đặt, nếu không chắc chắn chúng ta được an toàn thì không nên tự ý thực hiện. Hơn nữa, việc chúng ta chọn mua rời rạc các phụ kiện sẽ lấy mất khá nhiều thời gian, công sức. Vì thế, chúng ta nên cân nhắc đến mức độ “rảnh” của mình.

lắp đặt bồn tắm đứng

Nên chọn mua và lắp đặt bồn tắm đứng nguyên chiếc.

Nếu chọn mua một phòng tắm vách kính được thiết kế sẵn, chúng ta sẽ lắp đặt nhanh chóng hơn. Hầu hết các phòng tắm vách kính thiết kế sẵn đều có phụ kiện đi kèm như kệ để vật dụng cá nhân, đế, thanh vắt khăn tắm,… Chúng ta chỉ việc mua chúng về và dựng lên. Chúng ta có thể tham khảo các mẫu phòng tắm vách kính EU-4500, EU-4449,… của thương hiệu phòng tắm vách kính Euroking.

Tham khảo kỹ hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt

Mỗi sản phẩm bồn tắm đứng đều có hướng dẫn sử dụng và lắp đặt đi kèm. Hãy tham khảo kỹ để không thực hiện sai các quy chuẩn kỹ thuật. Kể cả những nhân viên lắp đặt bồn tắm đứng chuyên nghiệp vẫn chưa thể am hiểu hết mọi sản phẩm khay tắm. Vì thế, nếu chúng ta là những người thợ lắp đặt nghiệp dư thì nên tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện.

Có thể bạn quan tâm: Những loại phòng tắm vách kính phổ biến cho căn hộ chung cư

5/5 - (2 bình chọn)