Tin tức

Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng tắm?

Ngày đăng: 15/12/2017 15:49 Chiều

Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng tắm?

Phòng tắm là không gian quan trọng đối với mỗi gia đình. Đây không chỉ là không gian bạn gột rửa bụi bẩn mà còn là không gian cho bạn tìm đến sự thư thái sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy, chúng ta đều ít nhiều dành sự quan tâm của mình đến không gian này. Bạn nên lưu ý gì khi thiết kế phòng tắm cho gia đình? Euroking sẽ chia sẻ cùng bạn qua bài viết này.

Thông gió

Đây là vấn đề hay bị bỏ quên nhất khi thiết kế phòng tắm. Chúng ta nghĩ rằng vì phòng tắm nhỏ hay trong góc nên không cần thông gió hay ánh sáng tự nhiên. Hoặc chúng ta có mấy khi ở trong không gian này đâu mà cần thông gió. Suy nghĩ là một sai lầm.

Vì phòng tắm là một không gian luôn ẩm ướt, nếu mà không có bộ phận thông gió thì rất ngột ngạt, nóng ẩm và là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển. Bạn rất dễ nhận ra sự khó chịu, ẩm nóng ở những phòng xông hơi không có bộ phận thông gió.

Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng tắm?

Phòng tắm cần được thông với không gian bên ngoài để không khí thoáng mát, sạch sẽ.

Vì thế, hãy cố gắng thiết kế một bộ phận thông gió cho phòng tắm của bạn để không khí trong lành bên ngoài có cơ hội tràn vào. Phòng tắm của bạn sẽ thoáng mát, sạch sẽ và không có mùi hôi khó chịu.

Lựa chọn gạch lát nền

Chống trơn trượt và dễ dàng vệ sinh là hai yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần xem xét khi thiết kế phòng tắm. Bởi vì phòng tắm thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, đặc biệt là những phòng tắm kết hợp với khu vực vệ sinh. Dù trong nhà có người già và trẻ nhỏ hay không, bạn cũng không nên bỏ qua điểm này. Bạn nên lựa chọn những loại gạch lát chống trơn trượt và dễ vệ sinh khi thiết kế phòng tắm cho gia đình của mình.

Gạch ốp tường phù hợp

Bên cạnh gạch lát nền, bạn cũng nên chú ý đến gạch ốp tường. Nếu bạn không ốp tường, tường nhà bạn sẽ nhanh chóng bị nước thấm vào và xuống cấp. Vậy nên chúng ta thường sử dụng gạch ốp tường phòng tắm như một biện pháp bảo vệ tường hiệu quả, đồng thời không thể bỏ qua yếu tố trang trí nội thất.

Gạch ốp tường nên là gạch có chất lượng cao. Bạn sẽ có trải nghiệm tốt với sản phẩm và thời gian sử dụng lâu dài, ít tốn kém thời gian và chi phí thay mới. Bên cạnh đó, màu sắc và hoa văn trang trí cũng phải phù hợp gạch lát nền và không gian tổng thể của căn nhà.

Ánh sáng

Không nên quá phụ thuộc vào ánh sáng đèn điện là điều mà các kiến trúc sư lưu ý khi thiết kế phòng tắm. Ánh sáng tự nhiên có vô vàn tác dụng tốt với phòng tắm nên bạn hãy tận dụng điều đó.

Bạn có thể tham khảo cách mang ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm tại đây.

Bố trí vật dụng

Thiết kế phòng tắm không thể dừng lại ở gạch và ánh sáng. Chính những thiết bị phòng tắm mới làm nên chức năng của phòng tắm. Bạn nên cẩn trọng với việc lắp đặt bồn rửa mặt, tủ kệ và bồn cầu, bồn tắm massage, phòng xông hơi, phòng tắm vách kính, …

Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng tắm?

Bố trí thiết bị phòng tắm khoa học mang lại trải nghiệm thật tuyệt vời.

Hãy đặt bồn rửa mặt vừa với chiều cao của các thành viên trong gia đình bạn để cả nhà cũng có những trải nghiệm thoải mái nhất. Nếu có điều kiện, bạn có thể thiết kế một bồn rửa mặt riêng cho trẻ em trong nhà.

Bệ toilet được khuyến cáo cao 40 cm là phù hợp. Gương không nên lắp đối diện với cửa phòng tắm.

Tủ kệ, bồn tắm massage, phòng xông hơi nên có một khoảng cách nhất định để bạn tiện di chuyển. Theo các nhà phong thủy, việc tạo khoảng cách như vậy cũng là tạo khoảng trống để các luồng khí tốt lưu thông khắp nhà, mang lại tài vận cho gia chủ.

Nếu bạn có lắp đặt phòng tắm vách kính, bạn phải cân nhắc các đường nước trước khi lắp đặt. Kể cả bồn tắm massage, phòng xông hơi, bồn rửa mặt và toilet cũng nên lưu ý sao cho tiện lợi và an toàn nhất. Điều quan trọng là chất lượng đường ống nước phải đảm bảo an toàn và lưu tốc của nước đủ lớn để vận hành các thiết bị.

Euroking hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm kiến thức để thiết kế phòng tắm cho gia đình của mình.

Đánh giá bài viết