Tin tức

Đánh bay mùi hôi trong phòng tắm bằng nguyên liệu thiên nhiên

Ngày đăng: 27/09/2017 14:30 Chiều

Những cách đánh bay mùi hôi trong phòng tắm bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bạn nghĩ chỉ cần cọ rửa nhà vệ sinh và phòng tắm mỗi ngày thật sạch thì sẽ không có mùi ư? Không gian ẩm ướt này vốn không dễ tính như ta nghĩ. Kể cả khi bạn treo sáp thơm trong phòng rồi cũng không thể có được mùi thơm dễ chịu. Hôm nay EuroKing Việt Nam sẽ mách bạn vài chiêu để đánh bay mùi phòng tắm chỉ bằng nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên.

Vì sao sáp thơm và xịt phòng không mang lại hiệu quả?

Nguồn gây mùi khó chịu trong phòng tắm nhiều vô số kể. Có thể là mùi từ bể phốt hay ống cống hoặc từ quần áo bẩn, các chỗ nước đọng…thậm chí là xịt phòng và sáp thơm. Với mỗi nguồn gây mùi khác nhau thì ta sẽ có cách xử lý thích hợp. Sáp thơm và xịt phòng là những hóa chất công nghiệp, luôn có một nồng độ cồn nhất định trong những sản phẩm này để có thể bay mùi khắp phòng. Những mùi thơm hóa chất này tạo nên một không khí ngột ngạt cho những ai ở trong đấy. Về kinh tế, chúng lấy đi không ít tiền từ ví của bạn.

Những nguyên liệu thiên nhiên có ưu việt hơn chăng?

Dĩ nhiên là nguyên liệu tự nhiên bao giờ cũng mang lại hiệu quả hơn so với hóa chất công nghiệp. Về mặt kinh tế, bạn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua sáp thơm và xịt phòng. Về mặt sức khỏe, bạn chắc chắn không phải hít cồn mỗi ngày. Và nếu bạn biết cách biến tấu, đôi khi những nguyên liệu khủ mùi thiên nhiên này sẽ trở thành vật trang trí đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây.

Đánh bay mùi phòng tắm bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng khử mùi phòng tắm rất hiệu quả.

Nên dùng vỏ bưởi khô hay tươi?

Vỏ bưởi và vỏ các loại trái cây có múi thường chứa tinh dầu thơm – một nguyên liệu tạo mùi thơm dễ chịu và có lợi cho sức khỏe. Vấn đề này đã quen thuộc với rất nhiều chị em nội trợ. Nhưng chúng ta nên dùng vỏ bưởi tươi hay đã phơi khô? Khả năng đánh bay mùi phòng tắm của vỏ bưởi tươi tốt hơn vỏ bưởi khô. Nhưng thời gian tác dụng lại ngắn hơn vỏ bưởi khô do lượng nước trong vỏ bưởi tươi sẽ nhanh chóng làm hỏng chúng. Trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm, một ít vỏ khô lại phát huy tác dụng tốt hơn khi thời gian sử dụng lâu hơn. Vỏ bưởi khô ngoài tác dụng khử mùi còn hút ẩm trong không khí, trả lại một không gian thoáng mát.

Sả cây hay cỏ thơm?

Cả hai nguyên liệu thiên nhiên đều được ông bà ta đánh giá là khử mùi rất tốt. Tuy nhiên loại nào tốt hơn? Cả sả cây và cỏ thơm có những mùi hương đặc trưng của nó, bạn nên cân nhắc xem mình phù hợp với mùi hương nào trước khi sử dụng. Sả và cỏ thơm đều chứa những thành phần kháng khuẩn và khử mùi phòng tắm hiệu quả.

Lá dứa hay quả dứa?

Quả dứa (thơm) có tác dụng khử mùi phòng tắm tuyệt vời. Bạn chỉ cần khoét ruột trái thơm, biến nó thành chiếc chụp đèn cày và đốt trong phòng tắm, chắc chắn cảm nhận được hiệu quả bất ngờ. Một nguyên liệu thiên nhiên khử mùi tốt và gần gũi nữa mà ta hay bỏ qua là lá dứa (lá nếp). Treo một bó lá dứa nhỏ trong nhà tắm cũng mang lại hiệu quả khử mùi rất tốt. Cả hai loại nguyên liệu này đều cho ta hương thơm dễ chịu, nhẹ nhàng và chứa những hợp chất kháng khuẩn hiệu quả.

Đánh bay mùi phòng tắm bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Nguyên liệu quen thuộc với căn bếp này còn một tác dụng khác là khử mùi hôi trong phòng tắm nữa đấy.

Một lưu ý rất quan trọng là ánh sáng và không khí tự nhiên phải luôn xuất hiện trong phòng tắm. Ánh sáng và không khí tự nhiên luôn mang lại không gian dễ chịu cho phòng tắm của bạn. Đồng thời, ánh sáng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn và giữ không khí khô thoáng, sạch sẽ.

Tự nhiên là một chỉnh thể hoàn hảo và may mắn thay chúng ta là một phần trong ấy. Thiên nhiên đã cho ta hết những gì ta cần để khỏe mạnh và thư thái. Bạn không cần đến một chút hóa chất công nghiệp nào đi nữa vẫn có thể khiến cho phòng tắm nhà mình luôn thơm và mát mẻ. Chỉ cần bằng những gì có sẵn trong tự nhiên và thậm chí là gần gũi với chúng ta.

Đánh giá bài viết