Tin tức

Gỗ làm phòng xông hơi khô

Ngày đăng: 04/12/2017 21:38 Chiều

Gỗ làm phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô phải được đóng từ gỗ nhưng không phải loại gỗ nào cũng có thể dùng để đóng phòng xông hơi khô. Những loại gỗ nào thường được dùng để làm phòng xông hơi khô? Vì sao? EuroKing cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Gỗ thông

Đây là loại gỗ làm phòng xông hơi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Đa phần gỗ thông làm phòng xông hơi ở Việt Nam là gỗ nhập khẩu từ châu Âu và Hoa Kỳ. Gỗ thông trắng được ưa chuộng hơn hẳn vì có nhiều mắt nhỏ, đẹp và ít bị cong vênh do nhiệt độ cao. Nhựa thông có trong gỗ ngăn cản mối mọt phá hoại sau một thời gian sử dụng.

Gỗ làm phòng xông hơi

Gỗ thông là loại gỗ phổ biến nhất để làm phòng xông hơi khô.

Mặc dù đã được rút nhựa trong quá trình gia công nhưng tinh dầu thông vẫn còn lại trong chất gỗ. Tinh dầu thông có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của người sử dụng. Một số chất có trong tinh dầu thông giúp tiêu hủy các tác nhân gây ung thư trong cơ thể. Gỗ thông có hương thơm dịu nhẹ, rất thích hợp để xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Gỗ sồi

Cũng là một loại gỗ nhập khẩu từ châu Âu và Hoa Kỳ, gỗ sồi là loại gỗ làm phòng xông hơi khá tốt. Gỗ sồi có màu vàng nhạt, vân gỗ đẹp, độ bền cao trong môi trường nóng ẩm. Gỗ sồi có chứa chất tannin trong đó nên khả năng chống mối mọt rất hiệu quả.

Gỗ làm phòng xông hơi

Gỗ sồi có những đường vân đẹp mắt, tăng lên sự sang trọng cho không gian phòng xông hơi.

Bên cạnh màu sắc và vân gỗ tinh tế, mùi thơm của gỗ sồi cũng rất dễ chịu, thoải mái nên được nhiều nhà sản xuất lựa chọn để làm phòng xông hơi.

Gỗ dương

Khác với gỗ thông và gỗ sồi, gỗ dương có màu ngả trắng và những đường vân nâu trắng đẹp mắt. Dưới ánh đèn sưởi của phòng xông hơi, các vân gỗ nâu trắng hiện lên càng làm cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp. Vì có chứa một lượng nhỏ dầu nên gỗ dương cũng có khả năng bám vít cao, ít bị nứt rạn. Loại gỗ này thường được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phòng xông hơi tia hồng ngoại.

Gỗ anh đào

Khác với 3 loại gỗ trên, gỗ anh đào có màu nâu sẫm, ở nơi càng có nhiều ánh sáng thì màu càng trở nên sẫm hơn. Đây là loại gỗ được nhiều nhà thiết kế theo phong cách cổ điển theo đuổi. Vân gỗ anh đào thẳng, đều, rất đẹp.

Gỗ làm phòng xông hơi

Đặc trưng với màu nâu sẫm, gỗ anh đào là lựa chọn cho những ai muốn làm phòng xông hơi theo phong cách cổ điển.

Đặc điểm chung của những loại gỗ làm phòng xông hơi là khả năng chịu lực tốt, vân đẹp, mùi thơm dễ chịu và khả năng kháng sâu mọt cao. Trong gỗ có chứa chất dầu có lợi cho sức khỏe là điểm chung khác. Vì thế, không phải loại gỗ nào có chứa chất dầu cũng có thể được lựa chọn để làm phòng xông hơi khô.

Đánh giá bài viết