Tin tức

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHÒNG XÔNG HƠI 8603

Ngày đăng: 03/06/2019 15:53 Chiều

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi 8603 chi tiết giúp cho bạn cách sử dụng hiệu quả và một số lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi tại nhà.

Với sự tăng trưởng của nền kinh tế thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được nâng cao. Phòng xông hơi ngày càng trở nên quan trọng và trở thành tiêu chí chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp.

Có thể ví nó như một “món ăn tinh thần” trong tiềm thức của mỗi người. Phòng xông hơi ướt được trang bị nhiều chức năng bao gồm chức năng massage chân, chức năng massage lưng, chức năng massage lườn, chức năng nghe nhạc và nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống sen tay, sen trần, quạt thông gió, bảng điều khiển điện tử hiện đại.

Các sản phẩm phòng xông hơi ướt còn có chức năng thay thế cho sản phẩm bồn tắm ngâm thông thường hoặc thay thế cho sản phẩm bồn tắm đứng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Có thể nói, phòng xông hơi ướt là sản phẩm phòng tắm đa chức năng mang đến một không gian sang trọng cho phòng tắm của gia đình bạn.

Phòng xông hơi EU-8603

Phòng xông hơi EU-8603

Nguyên lý hoạt động của phòng xông hơi.

Cơ chế hoạt động của phòng xông hơi ướt là tạo hơi nóng với nhiệt độ khoảng 45 độ C, độ ẩm là 100%. Nhờ hơi nóng được phát ra mà cơ thể được bài tiết mồ hôi, giúp đào thải độc tố, loại bỏ các tế bào chết bám dưới da mang lại một làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Đa số các loại phòng xông hơi gia đình cao cấp như hiện nay đều tích hợp đầy đủ các hệ thống sen trần, sen vòi, có hệ thống FM radio, loa, đèn trần, quạt thông gió, kệ đựng đồ, gương soi, thanh treo khăn tắm…

Máy xông hơi ướt sẽ tự động lấy nước từ nơi chứa nước thông qua đường nước dẫn vào máy, sau đó chuyển vào bình chứa và đun sôi nước, tạo áp lực hơi rồi đẩy hơi nước được làm nóng ra ngoài.

Trước khi vào phòng, bạn chỉ cần bật máy và đợi khoảng 3 – 5 phút là có thể xông, nguyên lý hoạt động đơn giản nên máy xông hơi rất bền và ít khi bị hư hỏng. Khi thiết kế phòng xông hơi ướt, bạn lưu ý đặt chiều cao của phòng không quá 2m thì hiệu quả xông sẽ cao hơn.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi 8603

Đầu tiên, phải chuẩn bị trước khi xông hơi: hãy tắm sạch sẽ bằng nước ấm để quen với nhiệt độ trong phòng xông hơi.

Bước 1: Bật công tắc vận hành máy xông hơi để tạo hơi.

Bước 2: Tắm sạch bụi bẩn và mồ hôi trước khi bước vào phòng xông hơi.

Bước 3: Vào phòng xông hơi.

Trong thời gian nghỉ giữa các lần xông hơi có thể uống nước trái cây, nước muối nhạt để bổ sung lượng nước đã mất khi xông hơi.

Hãy căn cứ vào thể trạng cơ thể để chọn mức nhiệt cũng như thời gian phù hợp vì theo nghiên cứu thì một người khỏe mạnh có khả năng chịu được nhiệt khi xông hơi ướt là 40 đến 50 độ C, độ ẩm 80 đến 100%, thời gian chịu đựng tối đa là 19,8 phút.

Lưu ý

Với những lần xông hơi đầu tiên, hãy thử xông hơi ở thời gian từ 10 đến 15 phút để cho cơ thể quen dần với môi trường bên trong phòng xông hơi. Sau đó, nếu đã quen với việc xông hơi, hãy chọn thời gian mà bạn thích.

Trong khi xông hơi nên kết hợp với massage nhẹ để giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Khi toàn thân đã nóng lên hãy vào phòng hạ nhiệt để nghỉ nghơi 10 phút, tùy vào sức khỏe của mỗi người bạn có thể lại tiếp tục chu trình. Lặp lại như thế từ 3 đến 5 lần, và cuối cùng dùng khăn khô lâu người, mặc đồ và nghỉ ngơi khoảng 30 phút.

Bạn phải là người hiểu rõ nhất nhu cầu của cơ thể mình để tùy chỉnh thời gian lưu lại trong phòng xông hơi. Đồng thời, bạn cũng nên chọn vị trí ngồi/nằm phù hợp và thay đổi vị trí để xông hơi toàn thân.

Thời gian xông hơi tốt nhất trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Tuy nhiên, thời gian xông hơi cũng phụ thuộc vào sức khỏe và thể trạng của từng người. Sau khi cơ thể bạn nóng lên, bạn nên di chuyển sang phòng hạ nhiệt nghỉ khoảng 10 phút, dùng khăn lau khô người rồi mới tiếp tục trở lại phòng xông hơi.

Lặp đi lặp lại như vậy khoảng từ 3 đến 5 chu kì. Cuối cùng, lau khô người, mặc áo quần vào nằm hoặc ngồi nghỉ khoảng 30 phút trước khi tắm lại.

Những lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi

Khi cơ thể khỏe mạnh, không có bệnh cấp tính thì tắm xông hơi mới có tác dụng tốt cho sức khỏe. Những người đang mang bệnh, người mới ốm dậy, cảm thấy yếu trong người thì không nên xông hơi.

Theo bác sĩ Harvey Simson (Hoa Kỳ), bệnh nhân tăng huyết áp, suy tim, rối loạn nhịp tim, cơn đau tim, bệnh van tim nên hỏi ý kiến bác sĩ, nếu cho phép mới được tắm hơi.

Phụ nữ mang thai phải hỏi ý kiến bác sĩ, khi cho phép mới được tắm hơi. Trẻ nhỏ cũng phải cẩn thận vì cơ thể các cháu chưa thích nghi được với nhiệt độ cao trong phòng hơi.

Những người thường bị dị ứng, nổi mề đay, phải rất thận trọng với tắm hơi vì môi trường nóng ẩm cao dễ gây dị ứng nặng.

Nên uống từ 1- 2 ly nước trước và sau khi tắm để bổ sung lượng nước mất do đổ mồ hôi trong quá trình tắm hơi. Chỉ nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ bình thường, không nên uống nước lạnh.

Nên tắm trước cho sạch da để tắm hơi có kết quả tốt. Nên lót một tấm khăn bông trên ghế hoặc quấn trên người, tránh ngồi trực tiếp lên ghế, vừa tránh nhiễm khuẩn vừa bớt nóng cho bạn khi ngồi hoặc nằm để tắm hơi.

Chỉ tắm hơi khoảng từ 15-30 phút tùy theo sức chịu đựng của cơ thể bạn. Ngồi hay nằm thư giãn trên băng ghế để hơi nóng mở rộng lỗ chân lông, thấm vào cơ thể.

Tại sao không nên xông hơi rồi tắm ngay lập tức?

Không nên xông hơi rồi tắm ngay, đây cũng là một sai lầm phổ biến tại các điểm xông hơi massage. Việc xông hơi xong rồi tắm ngay rất có hại cho sức khoẻ, vì sau khi xông hơi, các lỗ chân lông đang nở ra, nếu tắm ngay sẽ làm cho các lỗ chân lông co bít lại, làm giảm lưu thông máu huyết, gây ra đau nhức cơ thể và có thể bị nhiễm cảm. Trình tự nên làm là: tắm trước khi xông hơi, xông hơi xong rồi massage.

Khi ra khỏi phòng tắm hơi cần lau nhẹ thân mình cho hết mồ hôi bằng khăn bông, phụ nữ có thể thoa kem giữ ẩm trên da.

Không nên tập thể dục trong khi tắm hơi, vì tập trong khi tắm hơi cũng giống như bạn vận động giữa nắng hè, sẽ bị mất nước và mất muối nhiều, dễ dẫn đến say nóng.

Không nên xông hơi, massage sau khi ăn no, sẽ không có lợi cho sức khoẻ, nhưng đây lại là sai lầm thường mắc phải ở các đấng mày râu vì họ thường rủ nhau đi xông hơi massage sau khi ăn nhậu.

Tác dụng của phòng xông hơi.

Xông hơi ướt giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, bài tiết các độc tố trong cơ thể không chỉ nhờ sức nóng và hơi nước bên ngoài mà còn nhờ mồ hôi từ bên trong thoát ra.

Nhờ đó, làn da sẽ mịn màng, giảm mụn trứng cá, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thư thái, giảm đau khớp, cơ bắp, giảm căng thẳng mệt mỏi. Giống như phòng xông hơi khô, nhiệt độ tăng trong phòng xông hơi ướt giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một lợi ích quan trọng của phòng xông ướt là khi hít thở trong hơi nước có thể giúp giảm bớt viêm xoang, hen suyễn, dị ứng và viêm phế quản. Điều này không có (hoặc rất ít) ở phòng xông khô.

Ngoài ra, nhờ hơi nước ở phòng xông hơi, bạn cũng có thể hấp tóc tại chỗ, sức nóng của hơi nước trong phòng sẽ làm giãn nở các thớ tóc, để khi bước ra khỏi phòng không chỉ cơ thể thư giãn mà bạn còn có mái tóc suôn mượt.

Xông hơi có tác dụng với độ tuổi nào?

Xông hơi có tác dụng đối với nhiều lứa tuổi, nhưng không nên dùng ở phụ nữ có thai và trẻ nhỏ do thúc đẩy co bóp tim quá mức. Ngoài ra những bệnh nhân có bệnh phổi mạn tính, hay nhiễm trùng các loại cũng không nên xông hơi. Thời gian xông hơi tốt nhất là 10-15 phút /1 lần và 1 tuần nên xông từ 2-3 lần

Trên đây là tác dụng vô cùng tuyệt vời của từng loại phòng xông hơi mang đến cho người sử dụng. Chính vì thế mà nhiều gia đình đã quyết định lựa chọn lắp đặt phòng xông hơi ngay tại nhà thay bằng việc phải đến các tiệm Spa với mức chi phí đắt đỏ.

5 Mẫu phòng xông hơi được khách hàng đánh giá cao.

Phòng xông hơi EU- 8058

Toàn bộ 4 bức vách của phòng xông hơi được kết nối với nhau bởi 4 tấm kính cường lực. Thiết kế này tạo nên cảm nhận đẳng cấp, sang trọng khi toàn bộ bảng điều khiển, vòi sen, các mắt massage đều được gắn lên trên tấm kính trong vắt mới lạ.

Phòng xông hơi EU-8058

Phòng xông hơi EU-8058

Phòng xông hơi EU-8600

Là model được lắp đặt trên dây truyền công nghệ hiện đại của Malaysia với kiểu dáng sang trọng hiện đại, nhiều tính năng ưu việt tiện dụng. Sử dụng phòng xông hơi nhập khẩu Euroking EU-8600 giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình bạn.

Phòng xông hơi EU-8600

Phòng xông hơi EU-8600

Phòng xông hơi Euroking EU-8855

Kích thước: 1500 x 850 x 2150mm, đây là loại phòng xông hơi có kích thước lớn nên có thể lắp đặt được với những không gian phòng tắm có diện tích lớn. Phòng xông hơi Euroking EU-8855 được thiết kế cửa lùa sang hai bên giúp tiết kiệm diện tích cho phòng tắm nhà bạn.

Phòng xông hơi EU-8855

Phòng xông hơi EU-8855

Phòng xông hơi Euroking EU-8824

Hệ thống xông hơi của EU-8824 có đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc tắm ngâm, massage và xông hơi như: giá kệ đựng đồ, giá vắt khăn, gương, hệ thống sen tay, sen trần, đèn trần, màn hình cảm ứng nhiệt hiển thị, màn hình CLD, đài FM. Phòng xông hơi Euroking EU-8600 có tính năng massage lưng với các mắt sục massage bố trí dọc bên thân phòng xông hơi, hệ thống massage chân di động, hệ thống xông hơi, xông tinh dầu.

Phòng xông hơi EU-8824

Phòng xông hơi EU-8824

Phòng xông hơi Euroking EU-8604

Không chỉ có kiểu dáng sang trong đẹp mắt mà phòng xông hơi nhập khẩu Euroking EU-8604 còn có chất lượng đảm bảo. Chất liệu phòng xông hơi Euroking EU-8604 sử dụng là chất liệu kính cường lực và Acrylic nên rất bền bỉ và an toàn.

Phòng xông hơi EU-8604

Phòng xông hơi EU-8604

Trên đây là những phòng xông hơi mang thương hiệu Euroking – Nofer.

Xem thêm: Giá phòng xông hơi tại nhà thương hiệu Euroking.

Đánh giá bài viết