Tin tức

Làm thế nào để mang ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm?

Ngày đăng: 13/10/2017 17:44 Chiều

Mang ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm

Trong bài viết lần trước, EuroKing Việt Nam đã gợi ý rằng ánh sáng tự nhiên mang lại hiệu quả trang trí phòng tắm như thế nào trong mùa đông. Hôm nay, EuroKing Việt Nam sẽ chia sẻ nhiều hơn về tác dụng của ánh sáng tự nhiên trong trang trí phòng tắm và cách đưa ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm như thế nào.

Sự diệu kỳ của ánh sáng tự nhiên

Thiên nhiên là một món quà tuyệt vời mà Tạo hóa ban tặng cho chúng ta. Thật là uổng phí khi chúng ta không tận dụng được những điều quý giá ấy.

Ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác dễ chịu hơn hẳn so với ánh sáng nhân tạo. Về mặt thị giác, chúng ta luôn cảm thấy ánh sáng tự nhiên khiến mắt ta dễ chịu hơn ánh sáng phát ra từ đèn điện.

Ngoài ra, tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Những tia UV sẽ xuyên qua các lớp màng tế bào của vi khuẩn, phá hủy AND của chúng, ngăn chặn sự quá trình tái sinh. Theo đó, những vi khuẩn tồn tại trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm sẽ bị tiêu diệt. Sức khỏe của bạn và gia đình được đảm bảo an toàn. Đây cũng là một trong những lý do mà từ xưa, loài người đã phơi quần áo ngoài trời nắng.

ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm

Ánh săng tự nhiên luôn mang lại cho phòng tắm không gian dễ chịu hơn so với ánh sáng nhân tạo.

Gió tự nhiên cũng rất hiệu quả trong việc làm khô thoáng không khí. Gió sẽ mang không khí từ bên ngoài vào phòng tắm. Thay cho mùi ẩm ướt, khó chịu là mùi của sự tự nhiên và thoải mái. Chúng ta sẽ thấy quần áo của chúng ta mau khô và thơm hơn khi phơi vào những ngày có gió. Hơi nước không thể bám lại lâu trên mọi bề mặt mà gió thổi qua.

Cách lấy ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm

Có rất nhiều phương án để phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Cửa sổ

Phương án tạo cửa sổ cho phòng tắm là một cách truyền thống và phổ biến được các nhà thiết kế lựa chọn. Một chiếc cửa sổ trên vách phòng tắm vừa giúp cho không khí tràn vào không gian bên trong, vừa giúp nắng chiếu vào làm khô các bề mặt. Tuy nhiên, đừng vì muốn thoáng mát, khô ráo mà thiết kế một chiếc cửa sổ quá lớn. Tường nhà có thể bị nứt vì khả năng chịu lực kém đi. Nên tạo những chiếc cửa sổ đôi hoặc cửa gạt để điều chỉnh được độ sáng và lượng gió lùa vào trong phòng tắm.

ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm

Thiết kể cửa kính không những mang ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm mà còn cho bạn được ngắm nhìn thiên nhiên thay đổi mỗi ngày.

Lắp cửa kính

Cửa kính sẽ là một lựa chọn không tồi để lấy sáng cho phòng tắm. Một tấm kính mờ sẽ vừa đủ tạo không gian sang trọng, vừa đủ tạo ánh sáng cho không gian bên trong phòng tắm nhưng vẫn giữ được sự riêng tư. Nếu bạn không lắp kính mờ mà sử dụng kính trong thì nên lắp thêm rèm cửa nhé.

Cửa sổ mái

Nếu phòng tắm nhà bạn không thể lắp cửa kính trên vách thì có thể lắp đặt mái lấy sáng. Hãy thiết kế mái lấy sáng phù hợp để có thể lấy được nhiều ánh sáng trong ngày.

Cửa sổ trên mái cũng là một cách tốt để lấy không khí và ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm của bạn. Những phòng tắm có mái nghiêng đặc biệt thích hợp với phương án này. Bạn có thể vừa lấy được ánh sáng mặt trời vừa lấy được gió trời về phòng tắm của gia đình mình.

Dù là mùa nào trong năm đi nữa, một phòng tắm có ánh sáng tự nhiên luôn mang lại những hiệu quả tốt đẹp. Bạn hãy cố gắng đừng để mình sống xa tự nhiên nhé.

 

Đánh giá bài viết