Tin tức

Làm thế nào để vệ sinh phòng tắm vách kính nhanh và tiện lợi?

Ngày đăng: 21/09/2017 21:06 Chiều

Những cách vệ sinh phòng tắm vách kính nhanh và tiện lợi

Phòng tắm vách kính đang dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại. Chúng ta có xu hướng muốn sở hữu một chiếc phòng tắm vì những tiện ích mà nó mang lại. Vách kính phòng tắm sẽ ngăn cách khu vực ẩm ướt với những khu vực còn lại trong phòng tắm. Tuy nhiên, làm sao để giữ cho phòng tắm vách kính được sạch sẽ và an toàn một cách tiện lợi? Làm sao để chúng ta không tốn quá nhiều thời gian cho công việc này? Hãy cùng EuroKing Việt Nam tìm hiểu về các vấn đề trên qua bài viết dưới đây.

Vấn đề của phòng tắm vách kính là gì?

Thông thường, sau 6 tháng đến 1 năm sử dụng, kính phòng tắm sẽ bị bám bẩn, mờ và ố. Việc này gây bất tiện cho người sử dụng. Và vách kính bị mờ cũng làm giảm tính thẩm mỹ của không gian phòng tắm trong gia đình bạn.

Khung nhôm bị oxi hóa, bám bẩn, độ sáng bóng ban đầu bị mất đi.

Tại sao phòng tắm vách kính bị mờ, bám bẩn?

Cấu tạo của phòng tắm vách kính như thế nào?

Thông thường, phòng tắm vách kính được cấu tạo từ những tấm kính được cố kết với nhau thông qua bộ khung nhôm. Có thể có hoặc không có đế và trần phòng tắm.

Ta vẫn nghĩ kính là một loại vật liệu trong suốt, không dễ bị bám bẩn. Gần như kính sẽ không bị ăn mòn trong môi trường bình thường. Tuy nhiên, trong môi trường nóng, ẩm ướt, kính vẫn bị ăn mòn bởi các chất kiềm mạnh, bám bẩn do các ô nhiễm hóa học sau một thời gian dài sử dụng.

Phòng tắm vách kính với những tấm kính trong suốt tạo nên một không gian ấn tượng cho căn phòng.

Phòng tắm vách kính với những tấm kính trong suốt tạo nên một không gian ấn tượng cho căn phòng.

Khung phòng tắm vách kính thường được làm từ hợp kim nhôm. Điểm nổi bật của hợp kim kim loại là khả năng chống ăn mòn, chống gỉ và có độ sáng bóng hấp dẫn. Nhưng nếu chúng ta không có phương án bảo quản thích hợp, khung hợp kim này sẽ bị oxi hóa nhanh chóng.

Làm thế nào mà phòng tắm vách kính lại bị bám bẩn?

Các hóa chất có độ kiềm cao (pH dao động từ 10 – 14) như xà phòng, amoniac dùng trong gia đình, chất tẩy rửa và thuốc giặt quần áo luôn tồn tại trong nhà tắm. Những cặn bẩn của dung dịch này sẽ bám vào bề mặt kính sau mỗi lần sử dụng. Lâu dần, chúng tạo nên lớp màng mờ trên bề mặt kính.

Trong môi trường nước nóng lâu ngày, kính sẽ hấp thụ một lượng ẩm nhất định trên bề mặt, tạo thành hiện tượng tụ sương. Khi đó, các ion sodium trong kính sẽ kết hợp với các nguyên tử hydro trong nước tạo thành hợp chất có độ kiềm cao, ăn mòn kính. Bạn không thể ngừng làm ướt phòng tắm vì tắm là nhu cầu cơ bản, hằng ngày của chúng ta.

Chất lượng nước cũng có thể là nguyên nhân gây mờ kính phòng tắm. Những nguồn nước có hàm lượng Calci cao sẽ gây ra một lớp cặn bám dai dẳng trên bề mặt kính. Hoặc đơn giản chỉ là những lớp bụi bẩn lâu ngày không được lau chùi sạch sẽ.

Đối với khung hợp kim nhôm, nước là một hợp chất không mấy “cảm tình” với nó. Nhôm phản ứng với nước kể cả trong điều kiện môi trường bình thường. Cho dù nhôm để sản xuất phòng tắm vách kính đã được pha thêm những kim loại khác để giảm độ ăn mòn và tăng độ cứng thì vẫn có phản ứng với nước có chứa kiềm.

Chúng ta nên làm gì để phòng tắm vách kính luôn được sáng bóng như mới?

Cách nào vệ sinh phòng tắm vách kính tiện lợi, tiết kiệm?

Ông bà xưa có câu: “Của bền tại người”. Chúng ta không thể mong phòng tắm nhà mình luôn sáng bóng mà ta lại không hành động gì. Bạn chỉ cần chần chừ 5 6 tháng, phòng tắm vách kính của bạn đã mang trong mình một bộ mặt mới hẳn. Thực tế chỉ sau vài tháng sử dụng, kính nhà bạn đã bị mờ và nếu bạn không ra tay sớm thì bạn sẽ phải thay kính. Vậy thì bạn hãy thường xuyên lau chùi kính bằng vải mềm, sạch hoặc giấy mềm sau khi tắm xong để loại bỏ các bụi bẩn, lớp sương mờ. Hãy cố gắng giữ cho kính ở trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ.

Chanh được xem như một "thần dược" hỗ trợ đắc lực để vệ sinh phòng tắm vách kính.

Chanh được xem như một “thần dược” hỗ trợ đắc lực để vệ sinh phòng tắm vách kính.

Bạn nên dùng các dung dịch có hàm lượng chất tẩy thấp để vệ sinh phòng tắm vách kính. Bề mặt kính vốn trơn và không dễ bám bẩn. Do vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng những dung dịch có chất tẩy mạnh. Những chất tẩy này vừa có tính bào mòn cao vừa độc hại với sức khỏe chúng ta.

Kem đánh răng là một lựa chọn tốt khi xử lý bề mặt kính bị đen, mờ. Bạn chỉ cần cho một ít kem đánh răng lên miếng vải mềm, mịn, sạch. Sau đó lau chùi qua bề mặt kính bị đen, mờ. Đối với những vết bẩn lâu ngày, hãy sử dụng dầu hỏa hoặc rượu trắng, cồn để lau chùi. Kính sẽ sáng lại như mới. Đối với khung phòng tắm vách kính, kem đánh răng có tác dụng làm sáng bóng bề mặt rất tốt.

Các dung dịch có tính axit nhẹ là một lựa chọn không tồi để lau chùi những vết bẩn mới trên phòng tắm vách kính. Bạn chỉ cần làm ướt bề mặt kính, dùng nước cốt chanh/dấm chà lên mặt kính khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước và lau khô. Kính phòng tắm nhà bạn sẽ sáng lại như mới.

Đó là những cách dễ dàng, hiệu quả để giữ cho phòng tắm vách kính được khô ráo, sạch sẽ, vệ sinh. Chắc chắn giữ cho không gian phòng tắm của gia đình bạn luôn thông thoáng. EuroKing Việt Nam hân hạnh chia sẻ cùng những vấn đề của bạn.

Đánh giá bài viết