Tin tức

Những loại phòng tắm vách kính phổ biến cho căn hộ chung cư

Ngày đăng: 07/05/2018 23:38 Chiều

Những loại phòng tắm vách kính phổ biến cho căn hộ chung cư

Phòng tắm vách kính là giải pháp thiết kế hoàn hảo cho phòng tắm của các căn hộ chung cư. Ngăn nước văng lên sàn và tạo nên không gian nội thất thẩm mỹ là những lợi ích mà phòng tắm vách kính mang lại. Nhưng không phải loại phòng tắm vách kính nào cũng phù hợp cho căn hộ chung cư. Euroking xin giới thiệu một số mẫu phòng tắm vách kính dành riêng cho căn hộ qua bài viết này.

Phòng tắm vách kính 180 độ

Đây là kiểu phòng tắm vách kính phù hợp với những phòng tắm căn hộ nhỏ. Thông thường, phòng tắm đã có 3 mặt tường hoặc 2 mặt tường và 1 vách kính cố định. Mặt còn lại của phòng tắm kiểu này chính là cửa mở. Tùy thuộc vào diện tích bề ngang của vách kính mà có thể thiết kế cửa lùa hay cửa gạt.

Những loại phòng tắm vách kính phổ biến cho căn hộ chung cư

Phòng tắm vách kính 180 độ phù hợp với phòng tắm có từ 2 đế 3 mặt là tường.

Kiểu phòng tắm này chia phòng tắm thành những không gian tách biệt, một gian vệ sinh, gian tắm và gương cùng chậu rửa. Doăng phòng tắm vách kính sẽ phát huy tác dụng chắn nước hiệu quả. Chiều cao phòng tắm vách kính từ 1800 cm đến 2200 cm, giúp chúng ta không bị ngạt khi tắm nước nóng.

Phòng tắm vách kính hình bán nguyệt

Kiểu phòng tắm vách kính này là thiết kế dành cho mọi kiểu căn hộ từ lớn đến nhỏ.

Cấu tạo phòng tắm vách kính hình bán nguyệt thường gồm đế, khung inox, và cửa bằng kính cường lực. Dạng phòng tắm này còn được gọi bằng cái tên ngắn gọn hơn là phòng tắm vách kính dạng góc. Góc của phòng tắm vách kính có thể là 90 độ hoặc 135 độ tùy thuộc vào kết cấu tường phòng tắm của gia chủ.

Những loại phòng tắm vách kính phổ biến cho căn hộ chung cư

Phòng tắm vách kính hình bán nguyệt phù hợp với nhiều kiểu phòng tắm.

Phòng tắm vách kính hình bán nguyệt phù hợp với phòng tắm có 2 đến 3 mặt tường. Nếu phòng tắm có dạng hình vuông hoặc rộng rãi có thể lắp đặt kiểu phòng tắm này.

Phòng tắm vách kính vuông góc

Phòng tắm vách kính vuông góc phù hợp với những phòng tắm diện tích rộng.

Những loại phòng tắm vách kính phổ biến cho căn hộ chung cư

Phòng tắm vách kính vuông góc phù hợp với phòng tắm diện tích lớn.

Phòng tắm vách kính có 1 mặt kính cố định và 1 mặt kính là cửa. Cấu tạo chủ yếu của dạng phòng tắm này là kính cường lực, doăng, khung inox và đế acrylic. Nhiều người gọi kiểu phòng tắm này là phòng tắm vách kính 90 độ vì các tấm kính được liên kết với nhau và với tường bằng bản lề 90 độ.

Lợi ích khi sử dụng phòng tắm vách kính

Phòng tắm vách kính tạo sự liền mạch cho không gian phòng tắm. Không gian phòng tắm không bị chia vụn, mất thẩm mỹ. Đặc biệt, với những phòng tắm diện tích nhỏ trong các căn hộ, phòng tắm vách kính là giải pháp hữu hiệu cho cảm giác cơi nới không gian tuyệt đối.

Giữ cho nước ở khu vực tắm không bị văng lên sàn. Đây là công dụng mà bất kỳ người dùng nào cũng tìm thấy ở phòng tắm vách kính. Không gian xung quanh phòng tắm luôn được giữ trong tình trạng khô thoáng, sạch sẽ.

Dễ dàng vệ sinh với kính cường lực. So với kính thường, kính cường lực an toàn hơn và dễ dàng vệ sinh hơn. Vì bề mặt đã được tôi nhiệt, kính cường lực không bị thấm nước nên giữ được độ trong lâu hơn kính cường. Việc vệ sinh kính cường lực cũng dễ dàng hơn vì đặc tính này.

An toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Phòng tắm vách kính sử dụng kính cường lực dày 10 mm, không dễ bị nứt vỡ khi va đập. Trong trường hợp hi hữu, tấm kính cường lực bị nứt vỡ sẽ không tạo nên góc nhọc, sắc gây nguy hiểm.

Đánh giá bài viết