Tin tức

Những lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một phòng xông hơi

Ngày đăng: 04/05/2018 13:32 Chiều

Những lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một phòng xông hơi

Từ lâu, xông hơi đã được coi là liệu pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Trị bệnh và cải thiện sức khỏe, làm đẹp là 3 lý do khiến chúng ta thường xuyên xông hơi. Nhưng xông hơi thủ công là một việc tốn kém rất nhiều thời gian. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, xông hơi đã dễ dàng hơn nhiều với một phòng xông hơi. Việc này khiến cho những spa ngày càng phát triển mạnh. Nhưng spa lại có những bất tiện của nó. Sở hữu một phòng xông hơi sẽ giải quyết hết mọi phiền phức về thời gian và tính riêng tư.

Công dụng tuyệt vời của phòng xông hơi với sức khỏe, sắc đẹp

Loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi

Acid lactic là thủ phạm chính gây nên mệt mỏi, căng thẳng. Chúng xuất hiện sau một ngày dài bạn bận rộn với công việc. Không khí nóng trong phòng xông hơi sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ acid lactic. Độc tố, bã nhờn và bụi bẩn bám trong lỗ chân lông sẽ bị đẩy ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Kết thúc quá trình xông hơi, cơ thể bạn trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Làm đẹp cơ thể

Mặt khác, hơi nóng từ phòng xông hơi thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Da dẻ của chúng ta sẽ hồng hào hơn sau một lần xông hơi. Đây ắt hẳn là lý do nhiều chị em thường xuyên tìm đến liệu pháp xông hơi ở các spa đẳng cấp.

Những lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một phòng xông hơi

Hơi nóng từ phòng xông hơi thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Hỗ trợ điều trị triệu chứng bệnh cảm lạnh

Bên cạnh đó, bạn cũng được hưởng thụ những lợi ích từ tinh dầu xông hơi mang lại. Các loại tinh dầu xông hơi phần lớn có lợi với sức khỏe chúng ta. Chúng có tác dụng thư giãn, sát trùng cơ thể. Một số tinh dầu xông hơi còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tinh dầu gừng và tràm có tác dụng giải cảm rất tốt. Tinh dầu bạc hà giúp làm giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở. Tinh dầu táo mang lại sự thư thái, an bình.

Giảm cân

Các bác sĩ khuyên chúng ta nên xông hơi liên tục 20 phút mỗi lần. Xông hơi trong khoảng thời gian như vậy tương đương 30 phút vận động mạnh. Lượng mỡ thừa sẽ nhanh chóng tan biến sau một thời gian xông hơi. Tuy nhiên, thường xuyên vận động mới là cách giảm cân tốt nhất. Xông hơi chỉ nên là liệu pháp hỗ trợ giảm cân chứ không nên là liệu pháp chính.

Những tính năng khác của phòng xông hơi ngoài xông hơi

Massage

Ngoài tính năng xông hơi, các phòng xông hơi đều tích hợp nhiều tính năng khác. Massage với phòng xông hơi là tính năng đầu tiên phải kể đến. Với việc sở hữu một phòng xông hơi cao cấp, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng này. Chân và lưng, vai sẽ được massage trong khi bạn đang xông hơi. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế?

Tính năng massage của phòng xông hơi hỗ trợ tối đa cho quá trình xông hơi hiệu quả. Hơi nóng của không khí kết hợp với vận động của mắt massage giúp máu lưu thông, các huyệt đạo được tác động khiến sức khỏe phục hồi lại nhanh chóng. Gân cốt của bạn cũng được thư giãn sau quá trình massage khi xông hơi.

Tắm trong phòng xông hơi

Tính năng này của phòng xông hơi nghe có vẻ lạ tai chăng? Thực tế, các phòng xông hơi ướt đều có trang bị vòi sen tay và sen trần. Đèn chiếu sáng cũng được tích hợp trong phòng xông hơi ướt. Bạn không chỉ được tắm trong phòng xông hơi mà còn được tắm trong không gian đầy ánh sáng lung linh.

Và khi sở hữu một phòng xông hơi ướt như vậy, bạn sẽ thoát khỏi vài sự bất tiện giữa việc làm sạch cơ thể và xông hơi. Bạn không phải mất công di chuyển từ phòng tắm đến phòng xông hơi. Với tính năng điều chỉnh nhiệt độ nước, bạn cũng không mất thời gian chuẩn bị nước ấm làm sạch cơ thể trước khi xông hơi. Đó là những tính năng tuyệt vời mà các nhà sản xuất dành cho người tiêu dùng.

Đảm bảo tính riêng tư

Lý do chúng ta không muốn đến các spa là gì? Chắc hẳn không phải là sự thoải mái sau khi xông hơi rồi. Đó là sự riêng tư khó có thể được đảm bảo. Chúng ta cũng cảm thấy không thoải mái khi phải đến nơi đông người. Sở hữu phòng xông hơi gia đình giúp bạn tránh khỏi những bất tiện trên. Nhất là trong những ngày lễ hoặc khi thời tiết khó chịu, những spa thường rất đông người. Hay trong những ngày mệt mỏi, xông hơi tại nhà bao giờ cũng thoải mái hơn phải mất công đi đến spa.

Những lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một phòng xông hơi

Tính riêng tư được đảm bảo khi bạn sử dụng phòng xông hơi tại gia đình mình.

Tiết kiệm thời gian

Không chỉ là tiết kiệm thời gian thi công mà còn thời gian sử dụng. Với việc mua một phòng xông hơi nguyên chiếc, bạn đã tiết kiệm khá nhiều thời gian thi công, lắp đặt. Việc sử dụng chắc chắn tiết kiệm thời gian rồi. Trong cuộc sống bận rộn như bây giờ, khó có thể có thời gian chuẩn bị nước xông, tinh dầu, dọn dẹp sau đó. Phòng xông hơi chỉ lấy của bạn vài phút chuẩn bị nhưng cho bạn sự tiện lợi, thư giãn, xả stress ngay tại nhà.

Liệu với ngần ấy lý do, bạn đã cảm thấy rằng gia đình mình cần sở hữu một phòng xông hơi?

Có thể bạn quan tâm: Những loại phòng xông hơi nào được gia đình Việt ưa chuộng?

Đánh giá bài viết