Tin tức

Nội thất thông minh cho phòng tắm nhỏ

Ngày đăng: 20/12/2017 15:56 Chiều

Nội thất thông minh cho phòng tắm nhỏ

Phòng tắm nhỏ là một vấn đề làm đau đầu không ít gia chủ và nhà thiết kế khi bố trí vật dụng trong đó. Làm thế nào để phòng tắm trở nên gọn gàng hơn, ngăn nắp và rộng rãi? Bài viết nội thất thông minh cho phòng tắm nhỏ sẽ gợi ý một số cách giúp cho phòng tắm trở nên rộng hơn.

Nội thất treo tường

Khi đặt tủ kệ ở một độ cao thích hợp, bạn sẽ có cảm giác sàn phòng tắm của gia đình mình rộng hẳn ra. Hãy lựa chọn những chiếc tủ, kệ treo tường, lavabo treo tường và những loại móc treo khăn, vật dụng cá nhân cho phòng tắm của bạn. Bạn có thể bố trí tủ, lavabo, gương, … tất cả được gắn trên một bức tường trong phòng tắm. Làm như vậy, bạn đã tiết kiệm được kha khá không gian bên trong phòng tắm của nhà mình rồi đấy.

Nội thất đa năng

Một vật dụng nhưng đa chức năng là những gì mà các nhà thiết kế đang nỗ lực tìm kiếm để tạo cho không gian sống của chúng ta được tiện lợi và thoải mái hơn. Bạn có thể bắt kịp xu hướng này bằng cách trang bị cho phòng tắm nhà mình những chiếc tủ kệ thông minh. Một chiếc tủ đựng mỹ phẩm, vật dụng làm tóc, thuốc thường dùng trong nhà và gắn gương bên ngoài là một gợi ý không tồi cho phòng tắm cho diện tích nhỏ. Hoặc có thể là tủ đựng máy giặt kết hợp tủ đựng quần áo.

Tuy nhiên, những đồ nội thất thông minh cho phòng tắm như vậy sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí khá lớn và khó thay mới. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sắm nội thất mới cho phòng tắm nhà mình.

Nội thất gỗ

Những màu sắc ấm ấp của vân gỗ sẽ làm cho không gian phòng tắm của gia đình trở nên đặc biệt. Gỗ mang lại cho chúng ta cảm giác về sự giản dị, mộc mạc và tự nhiên. Gỗ tự nhiên rất chắc chắn nên bạn có thể sắp xếp nhiều vật dụng trên đó mà không lo lắng về độ an toàn. Những loại gỗ công nghiệp lại có ưu điểm là dễ dàng tạo kiểu và thích hợp để đóng lên tường.

nội thất phòng tắm

Cần cân nhắc khi lắp đặt các thiết bị trong phòng tắm có diện tích nhỏ.

Xem thêm: Bồn tắm massage

Nhưng gỗ có một nhược điểm là dễ thấm nước. Nên bạn phải xử chống thấm trước khi lắp đặt cho phòng tắm của nhà mình.

Lựa chọn vật dụng có đường cong

Phòng tắm vách kính góc, bồn tắm góc là những ưu tiên chọn lựa khi thiết kế phòng tắm nhỏ. Bởi vì những thiết kế góc như vậy vừa tận dụng được không gian khó thiết kế trong góc vừa tạo khoảng không bên ngoài do phần cong phía trước không làm tốn không gian.

Những thiết bị hình khối cho bạn cảm giác về sự mạnh mẽ, cứng rắn nhưng nếu bạn bố trí không khéo sẽ làm tốn rất nhiều không gian mà vẫn đem lại hiệu quả sử dụng thấp.

Sử dụng cửa gạt thay cho cửa lùa để không làm tốn nhiều diện tích cho việc đóng, mở cửa.

Sử dụng gam màu mạnh

Sử dụng màu sắc hợp trong trang trí nội thất luôn mang lại những hiệu quả không ngờ. Những gam màu mạnh khiến cho không gian chật chội ngày thường trở nên rộng rãi hơn một cách lạ thường. Những màu xanh lá cây, xanh da trời hoặc cam, đỏ thẫm là những gợi ý rất táo bạo và phá cách. Những gam màu này sẽ phá tan đi không khí nhàm chán của màu trắng truyền thống.

nội thất phòng tắm

Những tấm gương sẽ cho chúng ta cảm giác không gian phòng tắm được mở rộng hơn hẳn.

Bạn cũng có thể lắp một tấm gương lớn trong phòng tắm để cảm thấy phòng tắm của mình rộng hẳn ra.

Với những gợi ý về nội thất thông minh cho phòng tắm có diện tích nhỏ này, bạn đã có thể tạo nên một phòng tắm thoải mái trong nhà mình cho dù diện tích của nó không được lớn.

Đánh giá bài viết