Tin tức

Tác dụng phụ của phương pháp xông hơi

Ngày đăng: 24/10/2017 11:56 Sáng

Tác dụng phụ của phương pháp xông hơi

Nhiều người đang sử dụng phương pháp xông hơi mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Xông hơi giúp loại bỏ độc tố và hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến hô hấp. Tuy nhiên, bạn có thể gặp dụng nguy hiểm nếu lạm phương pháp này.

Phá hủy tế bào

Nhiệt độ cao trong phòng xông hơi khiến các tế bào gây bệnh ung thư không có cơ hội phát triển. Nhưng bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng là một tác nhân phá hủy các tế bào khác bên dưới da. Xông hơi thường xuyên khiến da của bạn nhanh chóng bị chảy xệ, đàn hồi yếu. Các mô liên kết bị đứt gãy do quá trình tiếp xúc với nhiệt độ cao gây ra.

Gặp vấn đề với huyết áp

Huyết áp của chúng ta sẽ thay đổi rất nhiều khi ở trong môi trường nhiệt độ cao của phòng xông hơi.

Ban đầu là quá trình tăng huyết áp nhanh chóng. Do nhiệt độ cao khiến cho tốc độ lưu thông máu và nhịp tim tăng lên, các mao mạch, tiểu động mạch giãn ra. Nếu đã uống rượu hoặc đồ uống có cồn trước khi xông hơi, bạn rất dễ dàng bị đột quỵ trong khi đang xông hơi. Nếu bạn thấy khó thở hoặc thở gấp khi đang xông hơi thì nên dừng ngay để giữ an toàn sức khỏe.

Tác dụng phụ của phương pháp xông hơi

Bạn có thể bị tụt huyết áp nếu lạm dụng phương pháp xông hơi.

Và nếu bạn xông hơi quá lâu, bạn có thể bị tụt huyết áp. 70% cơ thể con người là nước, chúng sẽ bị bốc hơi ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Nếu bạn xông hơi quá nhiều lần, quá lâu thì không thể bù đắp đủ lượng nước bị mất đi. Theo đó, huyết áp của bạn cũng không thể đảm bảo ở mức bình thường. Những chị em thường xuyên dùng phương pháp xông hơi như một cách giảm cân hữu hiệu là những người thường xuyên cảm nhận tình trạng này rõ rệt. Choáng váng, mệt mỏi và khó thở sau khi ra khỏi phòng xông hơi là những biểu hiện rõ ràng nhất của tình trạng tụt huyết áp.

Bỏng da

Hãy chắc chắn bạn am hiểu về phương pháp xông hơi cặn kẽ. Nếu bạn không cẩn thận, bạn có nguy cơ bị bỏng da rất cao. Có thể do nhiệt độ không khí quá cao so với khả năng chịu đựng của da bạn, bạn sẽ cảm thấy rát nhẹ sau khi xông hơi xong. Hoặc bỏng do tiếp xúc với vật dụng có nhiệt độ cao như ghế ngồi hoặc vách dựa lưng.

Khô da

Một hệ lụy khác của tình trạng mất nước là khô da. Không chỉ da mà môi cũng bị khô và tóc sẽ xơ yếu do thiếu nước. Nếu bạn không bổ sung đủ lượng nước bình thường của cơ thể trước và sau khi xông hơi, da bạn sẽ không thể căng mịn và rạng rỡ được. Thậm chí da bạn có thể xuất hiện nếp nhăn nhanh hơn bình thường do nhiệt độ cao phá hủy các mô liên kết.

Nguy cơ vô sinh ở nam giới

Theo tờ Harvard Health, việc xông hơi quá lâu, bất kể là ở phòng xông hơi ướt hay phòng xông hơi khô, số lượng và chất lượng tinh trùng ở người đàn ông đều bị suy giảm. Đối với nam giới đang có nhu cầu có con nên hạn chế bộ phận sinh dục tiếp xúc nhiều với môi trường nhiệt độ cao.

Tác dụng phụ của phương pháp xông hơi

Nam giới có thể bị vô sinh nếu xông hơi quá nhiều.

Chỉ nên xông hơi 1 – 2 lần mỗi tuần để đảm bảo an toàn sức khỏe và sắc đẹp. Đừng lợi dụng phương pháp xông hơi để giảm cân, thực tế bạn mất nước nhiều hơn mất mỡ sau quá trình xông hơi kết thúc. Bạn không nên lãng phí 70% cơ thể của bản thân để rước lấy những điều không mong muốn về với mình.

Đánh giá bài viết