Tin tức

Tiêu chuẩn của nhà vệ sinh hiện đại

Ngày đăng: 26/01/2018 10:43 Sáng

Tiêu chuẩn của nhà vệ sinh hiện đại

Ngày nay, người ta không còn quan niệm rằng nhà vệ sinh là khu vực không đáng chú trọng nữa. Ngược lại, con người càng ngày càng có xu hướng xây dựng cho căn nhà của mình một căn phòng tắm thật hiện đại và tiện nghi. Vậy thế nào là tiêu chuẩn cho một nhà vệ sinh hiện đại?

1.Độ thông thoáng tốt

Đối với một nhà vệ sinh hiện đại, độ thông thoáng phải được đặt lên hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho gia chủ. Đã qua thời nhà vệ sinh bị cho vào những góc khuất của căn nhà. Hiện nay, xu hướng thiết kế là cho căn phòng này ở những nơi thông thoáng để đón ánh nắng tự nhiên, dễ lưu thông không khí. Đặc biệt, có thể trang trí cả cây xanh để tạo nên bầu không khí thông thoáng.

Hệ thống cấp thoát nước cũng phải được chú trọng. Nếu thiết kế không hợp lý, gây ứ động nước sẽ làm toilet bị ẩm mốc và có mùi khó chịu. Như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe của gia chủ.

Độ thông thoáng tốt sẽ là tiêu chuẩn cơ bản

Độ thông thoáng tốt sẽ là tiêu chuẩn cơ bản

2.Tiện ích

Nhà vệ sinh là nơi giải quyết những nhu cầu cơ bản và thiết yếu nhất nên đòi hỏi nó phải được trang bị đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên bạn phải lựa chọn những vật dụng vừa tiện ích, đẹp mắt nhưng phải phù hợp với cấu trúc của căn phòng. Nếu nhà vệ sinh của bạn to thì khá dễ dàng cho bạn lựa chọn các vật dụng. Nhưng nếu không có nhiều diện tích, bạn buộc phải cân nhắc rất kỹ trước khi lựa chọn. Những vật dụng treo tường: kệ, lavabo, bồn cầu,… sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích.

Đầy đủ tiện nghi là một tiêu chí không thể thiếu

Đầy đủ tiện nghi là một tiêu chí không thể thiếu

3.Phong thủy

Kiến trúc của nhà vệ sinh nhất thiết phải tuân theo một số quy tắc phong thuỷ như sau: cửa phòng vệ sinh không được đối diện với các phòng khác, cửa chính hay giường. Nhà vệ sinh cũng nên được bố trí gần phòng ngủ. Nếu bạn có đủ diện tích, hãy xây tách biệt khu vực nhà tắm, rửa mặt, đặt bồn cầu để thuận tiện cho nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Phong thủy nhà vệ sinh phải phù hợp để không mang điều xấu đến cho gia chủ

Phong thủy nhà vệ sinh phải phù hợp để không mang điều xấu đến cho gia chủ

Xem thêm: phòng tắm vách kính

Có thể thấy, đã qua rồi thời của những nhà vệ sinh chỉ có gạch ốp nhàm chán. Hãy lựa chọn cho nhà vệ sinh của mình một thiết kế thật hiện đại và tiện nghi vì không gian này chính là nơi “đệ nhất thư giãn” của căn nhà đấy!

Nguồn: eva.vn

Đánh giá bài viết