Tin tức

VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH SỬA CHỮA BỒN TẮM MASSAGE

Ngày đăng: 12/12/2018 14:15 Chiều

Một số nguyên nhân thường gặp

Sửa chữa bồn tắm massage không hoạt động:

Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ngâm mình trong tắm rửa của bồn tắm massage nhưng khi bạn nhấn nút khởi động thì không có dấu hiệu khởi động, vận hành. Bạn hãy tắt nguồn điện và khởi động lại từ đầu. Nếu vẫn chưa hoạt động thì có khả năng phần dây điện bên trong bồn tắm bị lỏng, hoặc do đã cũ và cần thay mới.

Bồn tắm massage EU-1505

Bồn tắm massage EU-1505

Máy bơm nước của bồn không hoạt động

Nếu máy bơm không hoạt động do dây cấp điện ta chỉ cần cắm lại jack cắm cẩn thận hơn.

Các mắt sục và sủi phun nước không hoạt động hoặc hoạt động không đều:

Do quá lâu không sử dụng bồn tắm massage hoặc vệ sinh không được sạch sẽ thì các yếu tố như bụi, cặn bẩn hay các vật lạ vô tình rơi vào làm tắc nghẽn khe nước hoặc các mắt sục và sủi, dẫn nước các hệ thống massage trong bồn tắm không hoạt động và có khi không đồng nhất.

Bồn tắm massage EU-1309

Bồn tắm massage EU-1309

Mắt đèn LED dưới đáy bồn tắm massage không sáng:

Hãy kiểm tra hệ thống đèn LED trước khi bước vào thư giãn trong bồn tắm. Cách xử lý tình huống ngay lúc đó là nhanh chóng tắt nguồn điện tổng truyền điện vào bồn và bắt đầu kiểm tra nguyên nhân. Bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được bảo hành với linh kiện chính hãng.

Bồn tắm massage bị liệt các phím điều khiển:

Bảng điều khiển sử dụng lâu ngày sẽ bị liệt hoàn toàn hoặc chỉ bị liệt một đến hai phím do trong quá trình sử dụng bạn đã nhấn phím quá mạnh nên khiến các phím bị đơ. Những sản phẩm bồn tắm massage giá rẻ sử dụng thường xuyên thì bảng điều khiển hoạt động mà bị liệt thì rất khó chịu.

Bồn tắm massage EU-1108

Bồn tắm massage EU-1108

Bồn tắm bị rò rỉ nước:

Khi phát hiện thấy hiện tượng ẩm ướt xung quanh khu vực đặt bồn khi chưa sử dụng các bạn nên nghĩ tới việc đường ống nước của bồn có vấn đề. Nó có thể bị nứt, bị lỏng ở các đầu tiếp nối. Tình trạng này khá nguy hiểm với người sử dụng bởi nước rò rỉ ra nền nhà tắm dẫn đến tình trạng trơn dễ trượt ngã. Không những vậy còn ảnh hưởng tới quá trình vận hành của bồn cũng như tuổi thọ của các linh kiện.

Những lưu ý bảo quản bồn tắm massage nhập khẩu

Bảo quản yếm bồn tắm massage

Đặc điểm của chất liệu nhựa cao cấp ABS là chống bám bẩn, chống trơn trượt. Do đó, bạn không cần quá tốn quá nhiều công sức cho việc vệ sinh thân bồn tắm. Chỉ cần dùng xà phòng và khăn mềm lau sạch bề mặt sau mỗi lần sử dụng đã đủ giữ cho bồn tắm massage được sáng bóng như mới.

Đối với những vết bẩn mới, bạn cũng nên sử dụng vải mềm hoặc bàn chải mềm để cọ, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đừng để vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt bồn tắm massage cao cấp của gia đình bạn, vết bẩn sẽ khó xử lý hơn nhiều.

Nếu bề mặt bồn tắm massage có vết xước, hãy dùng giấy lạnh nhúng nước lau sạch và đánh bóng bằng kem đánh răng. Bề mặt bồn tắm lại sáng bóng trở lại.

Bồn tắm massage EU-1306

Bồn tắm massage EU-1306

Bảo quản cửa sục sóng bồn tắm massage

Cửa sục sóng thường bị bám tóc là chủ yếu dẫn đến hỏng các bộ phận cơ khí, giảm khả năng tạo sóng. Bạn hãy vệ sinh bộ phận này sau mỗi lần sử dụng.

Dùng bàn chải mềm làm sạch các mắt massage, hệ thống sục sủi, tránh gây trầy xước cho linh kiện của bồn tắm.

Bảo quản máy bơm bồn tắm massage

Tuyệt đối không được dùng nước vệ sinh máy bơm bồn tắm massage. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy dùng khăn khô, mềm lau sạch vết bẩn bám trên mặt máy. Nếu bạn gặp các vết bẩn cứng đầu, hãy pha loãng chất tẩy trung tính, dùng khăn mềm thấm nước để lau sạch, không để nước thấm vào máy.

Bồn tắm massage EU-301B

Bồn tắm massage EU-301B

Đối với các linh kiện bồn tắm massage

Các linh kiện đi kèm với bồn tắm massage như vòi nước, vòi sen, hệ thống điều khiển thường được mạ crom để trông chúng sáng bóng. Vì thế, bạn không cần dùng hóa chất để vệ sinh thường xuyên những linh kiện này, bạn không những không làm chúng sáng bóng mà ngược lại còn làm bong, hỏng lớp mạ bên ngoài. Chỉ cần vệ sinh các linh kiện bằng nước sạch và vải mềm.

Để đảm bảo an toàn, hãy ngắt nguồn điện và bắt đầu sửa chữa bồn tắm massage trước khi vệ sinh. Ngoài ra, bạn không nên để bồn tắm gần các chất dễ cháy, nổ để tránh làm hỏng sản phẩm.

Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thêm những cách sử dụng và bảo quản bồn tắm massage nhập khẩu đúng cách, tối đa hóa lợi ích của sản phẩm với sức khỏe và thẩm mỹ không gian của gia đình bạn.

Đánh giá bài viết