Tin tức

Vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính nào tốt nhất?

Ngày đăng: 25/04/2018 06:53 Sáng

Vật  liệu lát sàn phòng tắm vách kính nào tốt nhất?

Bạn có bao giờ nghĩ nhà tắm là những mảnh ghép của các không gian nhỏ hơn? Bên cạnh việc thiết kế sàn và tường phòng tắm, khu vực vòi sen và vách kính cần có sự quan tâm đặc biệt hơn. Đây là một trong những nơi cần được làm nổi bật cùng với gương và bồn tắm. Nhưng chúng ta lại băn khoăn làm thế nào để khu vực sàn phòng tắm vách kính trông khác biệt. Hãy tham khảo việc lựa chọn một số vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính sau.

Đế acrylic/ABS/composite liền vách kính – tiện lợi nhưng nhàm chán

Sẽ không còn gì để đắn đo khi bạn lựa chọn một phòng tắm vách kính có đế sẵn. Thật tiện lợi vì chúng ta không còn phải suy tư gì nữa. Không cần lo lắng vì lỗ thoát nước cao hay thấp hơn khu vực còn lại. Không sợ hãi vấn đề nước sẽ làm hư hỏng sàn phòng tắm vách kính. Hay phần đế và vách kính không được dán keo cẩn thận để nước thấm ra sàn phòng tắm. Acrylic, ABS và composite có luôn trong mình tính năng chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vật  liệu lát sàn phòng tắm vách kính nào tốt nhất?

Phòng tắm vách kính có đế acrylic.

Nhưng bạn có thấy óc sáng tạo của mình đang bị giới hạn? Ngoài màu trắng muốt ra, bạn không còn thấy điều gì khác. Không có hoa văn và sắc màu. Không có cảm giác gần gũi tự nhiên khi tắm…

Với một phòng tắm vách kính không có đế sẵn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn và thách thức hơn.

Sàn phòng tắm vách kính bằng đá cẩm thạch – của đáng tiền nhưng khó giữ

Không thể phủ nhận độ sang trọng của một bức tường hay sàn phòng tắm vách kính làm từ đá cẩm thạch. Khu vực vòi sen của bạn chắc chắn sẽ trở nên nổi bật, quyến rũ.

Vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính nào tốt nhất?

Không thể phủ nhận độ sang trọng của một bức tường hay sàn phòng tắm vách kính làm từ đá cẩm thạch.

Nhưng đá cẩm thạch là vật liệu rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Giá thành của đá cẩm thạch cũng cao hơn nhiều so với vật liệu thông thường. Chưa kể, những loại đá cẩm thạch có kết cấu tương đối rỗng và cứng rắn. Khó gia công khi thiết kế là điều không tránh khỏi. Hơn nữa, trong môi trường nhiều hóa chất như phòng tắm vách kính, đá cẩm thạch sẽ bị biến chất và mất đi vẻ đẹp ban đầu.

Sàn gỗ – dễ thiết kế nhưng khó bảo quản

Gỗ đã từng là vật liệu truyền thống để làm bồn tắm và sàn phòng tắm. Sàn phòng tắm vách kính được làm từ gỗ chắc chắn mang lại hiệu ứng thị giác tốt. Với sức khỏe, sàn gỗ giúp gia chủ tránh khỏi cảm giác lạnh lẽo bàn chân khi bước đi trong phòng tắm. Hơn nữa, sàn gỗ làm giảm đáng kể khả năng té do trơn trượt.

Nhưng, gỗ thì khó mà giữ được độ bền trong môi trường ẩm ướt của phòng tắm vách kính. Vì thế, khi lựa chọn gỗ để làm sàn phòng tắm vách kính, bạn phải cân nhắc vài điều sau. Thứ nhất, lựa chọn loại gỗ có khả năng chịu nước cao. Thứ hai, xử lý chống thấm cẩn thận trên bề mặt gỗ. Thứ ba, thiết kế hệ thống thoát nước nhanh để gỗ không bị ngâm trong nước. Thứ tư, phải cho ánh sáng mặt trời và gió được lưu thông trong phòng tắm vách kính.

 

Sàn phòng tắm vách kính bằng gạch men – truyền thống và an toàn

Sẽ an toàn về mặt thẩm mỹ và thời gian sử dụng khi dùng gạch men để lát sàn phòng tắm vách kính. Đây là loại vật liệu truyền thống trong xây dựng. Không chỉ dành cho phòng tắm mà cho mọi không gian trong nhà. Hiện nay, một số loại gạch phòng tắm đã được gia công bề mặt cẩn trọng. Chắc chắn bạn sẽ không bị trượt té khi di chuyển. Khả năng chống thấm cũng là điều không cần lo lắng khi sử dụng gạch men. Và gạch men thì có nhiều kích thước, kiểu dáng, màu sắc cho gia chủ lựa chọn hơn tất cả các loại vật liệu còn lại.

Vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính nào tốt nhất?

Với sàn phòng tắm vách kính làm từ gạch men, chắc chắn bạn không bị trơn trượt khi di chuyển.

Và như đã phân tích, đây là vật liệu truyền thống, phổ biến nên giá thành không cao. Nhưng xét về góc độ thẩm mỹ, gạch men khó có thể làm phòng tắm trở nên xa hoa.

Sàn phòng tắm vách kính bằng sỏi – vật liệu mang đậm phong cách nhiệt đới

Sỏi là vật liệu thường gặp khi thiết kế những sân vườn ẩm ướt. Tuy nhiên, vật liệu này cũng được ứng dụng nhiều trong thiết kế phòng tắm. Vì độ an toàn khi di chuyển cùng khả năng chống thấm tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên, sỏi không được khuyến khích sử dụng làm vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính nếu gia đình có người già. Cảm giác không êm chân mỗi khi bước đi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mọi loại vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính đều có những ưu khuyết điểm của riêng nó. Lựa chọn loại vật liệu nào tốt nhất không phụ thuộc vào bản chất của loại vật liệu. Điều đó phụ thuộc nhiều hơn vào nhu cầu sử dụng và kinh tế, phong cách của gia chủ. Euroking hy vọng bạn đã trang bị thêm cho mình một số kiến thức về vật liệu lát sàn phòng tắm vách kính qua bài viết này.

Có thể bạn quan tâm: Những xu hướng phòng tắm vách kính hot nhất năm 2018

Đánh giá bài viết