Tin tức

Vật liệu mới đã làm thay đổi ngành công nghiệp sản xuất bồn tắm như thế nào?

Ngày đăng: 20/09/2017 23:02 Chiều

Acrylic và PVC đã làm thay đổi ngành công nghiệp sản xuất bồn tắm như thế nào?

Mãi cho đến đầu thế kỷ 20, ở xã hội Âu – Mỹ, bồn tắm vẫn là sản phẩm gắn liền với tầng lớp thượng lưu. Những chiếc bồn tắm được làm từ gang tráng men vừa có giá thành cao vừa dễ nứt rạn do tính cố kết kém của sứ.

Sự phát kiến ra dầu mỏ và chất liệu chế xuất của dầu mỏ vào giữa thế kỷ 20 là một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất bồn tắm. Acrylic và PVC (polyvinylclorua) là những vật liệu mới thay thế tuyệt vời.

Vật liệu acrylic – một vật liệu chiết xuất ưu việt từ dầu mỏ

Acrylic hay còn được gọi là Mica – một vật liệu được chế xuất từ dầu mỏ. Các nhà thiết kế lựa chọn vật liệu này để sản xuất bồn tắm vì những tính chất ưu việt của nó. Acrylic là loại nhựa dễ gia công, lắp ghép và có độ sáng bóng cao. Acrylic có độ trơ với nước (không thấm nước) nên là sự lựa chọn rất thích hợp cho những sản phẩm thiết bị phòng tắm khi đặc thù của môi trường này là ẩm ướt. Và khi vật liệu này được gia công qua công nghệ chống bám bẩn, trầy xước, ố vàng thì gần như thay thế được sứ trắng trong công nghiệp sản xuất bồn tắm.

Và Polyvinylclorua (PVC)

Tương tự như acrylic, PVC cũng là một loại vật liệu dễ dàng gia công, uốn dẻo. PVC có tính chất chịu lực cao, không dễ bị nứt vỡ và nhẹ. PVC cũng không thấm nước, không bị ố vàng trong quá trình sử dụng.

Acrylic - hất liệu sản xuất bồn tắm hiện đại

Bồn tắm massage Euroking EU – 1311 – một sản phẩm bồn tắm được làm từ vật liệu acrylic.

Vì sao PVC và Acrylic lại lên ngôi trong công nghiệp sản xuất bồn tắm?

Cho đến những năm giữa thế kỷ 20, thế giới vừa đi qua Thế chiến thứ 2 và bước vào những vấn đề mới. Không thể không kể đến sự khan hiếm những vật liệu truyền thống như quặng kim loại và đất sét. Cùng với đó là sự bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học lần thứ 3, các vật liệu mới liên tục được phát kiến. Về giá thành, acrylic và PVC dễ dàng sản xuất hơn gang và đất sét rất nhiều nên giá thành cũng rẻ hơn so với những vật liệu truyền thống.

Không thể không kể đến những tính chất ưu việt của vật liệu thay thế so với vật liệu truyền thống. Ngoài giá rẻ và dễ dàng tìm kiếm, vật liệu mới còn có những tính chất ưu việt hơn.

Theo đó, các nhà sản xuất cũng không bỏ qua cơ hội tốt này để chế tạo những sản phẩm với vật liệu mới. Ngành công nghiệp sản xuất bồn tắm bắt đầu thay đổi từ đây. Bồn tắm không còn là sản phẩm xa xỉ với người tiêu dùng bình dân trong xã hội Âu – Mỹ thời bấy giờ. Phòng tắm trong mơ thật sự đã đến với mọi nhà như một số khẩu hiệu của một số hãng sản xuất bồn tắm.

Bây giờ, bồn tắm đã bước ra khỏi tầng lớp thượng lưu. Bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc bồn tắm với giá rẻ gấp đôi, thậm chí gấp 4 đến 5 lần so với một sản phẩm được sản xuất theo phương thức truyền thống mà vẫn đầy đủ các tính năng của một chiếc bồn tắm.

Đánh giá bài viết