Tin tức

Có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên?

Ngày đăng: 27/06/2018 10:55 Sáng

Có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên?

Ngâm mình trong nước mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Vì thế, hiện nay chúng ta thường có xu hướng sử dụng bồn tắm mỗi ngày. Nhưng có nên dùng bồn tắm massage thường xuyên để chăm sóc sức khỏe?

Có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên?

Ngâm mình trong nước mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Vì thế, hiện nay chúng ta thường có xu hướng sử dụng bồn tắm mỗi ngày. Nhưng có nên dùng bồn tắm massage thường xuyên để chăm sóc sức khỏe? Những lợi ích và tác hại mà bồn tắm massage mang lại như thế nào? Bài viết “Có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên?” sẽ giải đáp phần nào băn khoăn trên của chúng ta.

Tắm bồn tắm massage mang lại lợi ích gì?

Làm đẹp làn da

Sử dụng bon tam massage giúp tẩy sạch tế bào chết trên da mỗi người. Nhiệt độ nước ấm vừa phải cộng với tác động của các hạt khí li ti trong nước sẽ làm các lỗ chân lông nở ra, làm sạch sâu làn da của bạn. Sau mỗi lần ngâm mình trong bồn tắm massage, bạn sẽ thấy làn da của mình căng mịn, sáng hồng hơn rất nhiều so với chỉ tắm dưới vòi sen.

Có nên dùng bồn tắm massage

Chúng ta thường băn khoăn: Có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên?

Phục hồi chức năng của xương khớp

Cơ thể chúng ta vận động liên tục mỗi ngày. Vì thế chúng cần được massage để phục hồi lại độ dẻo dai. Cách tốt nhất để phục hồi lại chức năng xương khớp là massage khớp xương và ăn uống lành mạnh. Chúng ta có thể massage bằng tay hoặc sử dụng bồn tắm massage nhập khẩu. Lực tác động của dòng nước lên khớp xương trong một thời gian nhất định giúp cơ thể giảm hẳn đau nhức. Đây là phương pháp vật lý trị liệu từ xa xưa vẫn còn lại đến ngày nay.

Cải thiện chức năng tuần hoàn máu

Quá trình sinh hoạt của chúng ta luôn tạo ra những hoạt chất làm tắc mạch máu. Chúng ta có thể loại bỏ chúng bằng các loại thuốc. Nhưng như thế sẽ tạo nên tác dụng phụ không mong muốn. Thay vào đó, ta có thể dùng bồn tắm massage cao cấp như liệu pháp cải thiện tuần hoàn máu. Lực tác động của dòng nước lên cơ thể giúp mạch máu giãn nở, máu lưu thông tốt hơn.

Với những lợi ích như vậy, bạn đã có thể chắc chắn mình có nên dùng bồn tắm massage hay không chưa? Nhưng liệu bồn tắm massage có mang lại tác hại gì không?

Tác hại khi sử dụng bồn tắm massage

Cơ thể bị mất nước

Vì nước nóng làm lỗ chân lông giãn ra. Độc tố bị đào thải ra ngoài cùng với nước. Cơ thể chúng ta sẽ mất đi một lượng nước nhất định sau khi ngâm mình trong bồn tắm. Biểu hiện rõ ràng bạn có thể nhận thấy là da bàn tay, chân mình bị nhăn lại. Khát nước sau khi ngâm bồn cũng là dấu hiệu dễ nhận thấy.

Tăng huyết áp

Ngâm mình với bồn tắm giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Nhưng đó cũng là lúc huyết áp cơ thể tăng lên cao. Vì thế, chúng ta sẽ cảm thấy khó thở, chóng mặt, mệt mỏi. Một số người nhận thấy mình bị đau đầu sau mỗi lần tắm trong bồn tắm đứng.

Có nên dùng bồn tắm massage

Có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên?

Bài viết liên quan: Ưu điểm của bồn tắm massage nhập khẩu nguyên chiếc

Có nên dùng bồn tắm massage nhiều lần?

Có một băn khoăn là có nên dùng bồn tắm massage nhiều hay không? Các bác sĩ khuyên rằng chúng ta không nên dùng bồn tắm massage mỗi ngày. Nếu chúng ta quá lạm dụng việc sử dụng bon tam massage nhap khau sẽ có tác dụng ngược.

Tần suất sử dụng bồn tắm massage thế nào là hợp lý?

Tần suất sử dụng bồn tắm được khuyến nghị là 2-3 lần mỗi tuần. Và mỗi lần 15-20 phút. Khoảng thời gian đó vừa đủ để cơ thể phục hồi các khớp xương bị đau nhức. Đó cũng khoảng thời gian hợp lý để làn da không mất quá nhiều nước. Huyết áp của chúng ta cũng không tăng quá cao gây nên tình trạng chóng mặt, buồn nôn.

Nên uống nước trước và sau khi tắm bồn

Ngoài ra, trước và sau khi dùng bon tam massage cao cap bạn nên uống một ít nước ấm. Bạn không nên uống nước lạnh. Nước ấm có nhiệt độ tương đồng với cơ thể nên tránh được tình trạng sốc nhiệt. Cơ thể không bị mất năng lượng cho việc tiếp nhận lượng nước có nhiệt độ chênh lệch với nhiệt độ cơ thể.

Giữ ấm cơ thể

Chúng ta cũng phải giữ ấm cơ thể sau khi tắm bồn. Vì sau khi ngâm mình xong, lỗ chân lông chưa trở lại trạng thái bình thường. Nếu bạn không giữ ấm bằng áo choàng hay quần áo kín thì dễ bị cảm lạnh.

Giờ thì chúng ta đã có thể giải đáp được băn khoăn rằng có nên dùng bồn tắm massage như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe thường xuyên chưa?

Có thể bạn quan tâm: Bồn tắm massage Euroking EU-1311

Đánh giá bài viết